UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần Hàng không Vietjet về việc đề nghị mở đường bay từ Cảng hàng không Liên Khương đến Singapore.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cảng Hàng không Liên khương hiện là Cảng Hàng không nội địa phục vụ hoạt động bay dân dụng và hoạt động bay quân sự. Cảng hàng không Liên Khương tiếp nhận các chuyến bay quốc tế không thường lệ và nội địa thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân, các loại tàu bay khác khi được cấp phép khai thác.

Trong năm 2023, các chuyến bay nội địa bình quân phục vụ 40 lần chuyến bay/ngày đi - đến với sản lượng hành khách trung bình 6.700 lượt hành khách.

Đối với các đường bay quốc tế (từ năm 2017 đến nay), Cảng hàng không Liên Khương đã phục vụ 1.723 chuyến bay với tổng 237.783 lượt khách quốc tế. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Công ty cổ phần hàng không Vietjet, đặc biệt là Vietjet Air đang duy trì khai thác đường bay Incheon (Hàn Quốc) đi - đến Đà Lạt với tần suất 06 chuyến bay/tuần.

Tuy nhiên, hiện nay Cảng hàng không Liên Khương chưa khai thác đường bay quốc tế đến Singapore, trong khi đây là khu vực có nhiều tiềm năng về hợp tác đầu tư, phát triển du lịch, giao thương hàng hoá.

Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty cổ phần hàng không Vietjet xúc tiến mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không Liên Khương đến Sigapore.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc xúc tiến mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không Liên Khương đến Sigapore sẽ tạo điều kiện cho tỉnh Lâm Đồng kết nối với Singapore trong việc hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế. Đồng thời hỗ trợ địa phương quảng bá du lịch, phối hợp tổ chức các chương trình phát triển du lịch, thương mại, các hoạt động gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội nghị, hội chợ, hội thảo,... tại tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.