CafeLand - Dự kiến từ ngày 6 đến 22/10 tới, đoàn công tác của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ đến làm việc trực tiếp với 33 dự án, mô hình du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh.

Du lịch canh nông là mô hình mới đang phát triển ở Lâm Đồng

Nội dung kiểm tra bao gồm, thực trạng đầu tư các công trình trên đất; diện tích và mật độ xây dựng cùng nhiều nội dung khác về tình hình kinh doanh du lịch, sản phẩm, trang thiết bị kỹ thuật, nguồn nhân lực...

Đợt kiểm tra này nhằm nắm bắt, hỗ trợ, giải quyết những khó khăn vướng mắc của các mô hình du lịch canh nông trong quá trình đầu tư, xây dựng, hoạt động kinh doanh. Từ đó, đề xuất các cơ chế, chính sách, xây dựng lại bộ tiêu chí phù hợp với tình hình hiện tại để quản lý, phát triển mô hình du lịch canh nông trong thời gian tới

Danh sách kiểm tra gồm 33 dự án, mô hình du lịch canh nông tại tỉnh vào tháng 10 tới. Trong đó, có kiểm tra về thực trạng đầu tư các công trình trên đất và mật độ xây dựng.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các cơ quan liên quan tạm thời chưa xem xét chấp thuận chủ trương cho các dự án du lịch canh nông và yêu cầu chủ đầu tư các điểm du lịch canh nông tạm thời dừng đầu tư.

Theo UBND tỉnh Lâm, du lịch canh nông là mô hình mới, chưa có quy định và hướng dẫn cụ thể của các bộ, ngành về tiêu chí xây dựng điểm du lịch, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, tỉ lệ xây dựng công trình trên đất nông nghiệp và phi nông nghiệp cũng như việc chuyển đất nông nghiệp thành phi nông nghiệp...

Vì vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết trước mắt tỉnh tạm thời chưa xem xét chấp nhận chủ trương thực hiện dự án đầu tư loại này đồng thời UBND giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thực trạng đầu tư để đề xuất chính quyền tỉnh chỉ đạo một số vấn đề liên quan đến đất đai, xây dựng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.