Đó là nội dung đáng chú ý trong văn bản trả lời của Bộ Xây dựng với đại biểu Quốc hội.

Theo Bộ Xây dựng, suất vốn đầu tư (mức chi phí cần thiết để đầu tư xây dựng công trình mới, tính cho một đơn vị diện tích) làm đường cao tốc bốn làn xe ở Việt Nam bình quân khoảng 240 tỉ đồng/km. Trong đó, khu vực đồng bằng Nam Bộ là trên 360 tỉ đồng/km, thấp nhất là khu vực miền núi phía Bắc (khoảng 150 tỉ đồng/km).

Để khắc phục các tồn tại trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng nói chung và trong đầu tư xây dựng giao thông nói riêng, Bộ Xây dựng đang phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam. Điều này phục vụ công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình hiệu quả hơn. Theo đại biểu Quốc hội ở tỉnh Tiền Giang, mấy năm qua dư luận xã hội phản ánh về việc suất đầu tư giao thông, hạ tầng ở Việt Nam cao hơn các nước. Ở một số nước, suất đầu tư đường cao tốc, đường sắt chỉ bằng 1/2 của Việt Nam.

Hoàng Vân (Pháp luật TPHCM)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.