Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 13/3/2012, trần lãi suất huy động được điều chỉnh về 13%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng trở lên và 5%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn dưới 1 tháng.

Dựa trên cơ sở xu hướng giảm của lạm phát và điều kiện cung – cầu vốn thị trường, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và lãi suất tiền gửi bằng VNĐ đối với các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cụ thể, điều chỉnh giảm lãi suất tối đa cho các khoản tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ 6%/năm xuống còn 5%/năm. Lãi suất các khoản tiền gửi kỳ hạn trên 1 tháng giảm từ 14%/năm xuống 13%/năm.

Ngoài ra, giảm lãi suất tái cấp vốn từ 15%/năm xuống còn 14%/năm, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng từ 16%/năm xuống 15%/năm và lãi suất tái chiết khấu từ 13%/năm giảm xuống còn 12%/năm.

Riêng lãi suất cơ bản, không thấy Ngân hàng Nhà nước đề cập giảm. Như vậy, mức lãi suất cơ bản hiện vẫn là 9%/năm.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo SBV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh