CafeLand – Trong quý 1 vừa qua, doanh thu của Phục Hưng Holdings tăng gấp 2,2 lần, lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng gấp 2,6 lần với 7,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở mảng bất động sản, Phục Hưng Holdings cho biết hiện đang hoàn tất thủ tục pháp lý và sắp triển khai bán hàng tại một số dự án

Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings vừa có giải trình về việc chênh lệch lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp quý 1/2017 so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, quý vừa qua công ty đạt 7,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gấp 2,6 lần so với mức 3 tỷ đồng cùng kỳ năm 2016.

Theo lý giải của Phục Hưng Holdings, lợi nhuận tăng mạnh là do doanh thu trong trong kỳ tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2016, dẫn đến lợi nhuận tăng tương ứng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 cũng cho thấy, doanh thu thuần cả quý của công ty đạt 406,2 tỷ đồng, tăng đột biến 126% so với cùng kỳ. Riêng lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 30,1 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi quý 1 năm ngoái.

Chi phí tài chính trong kỳ tăng do trả lãi tiền vay trong quý. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng chi phí vẫn thấp hơn tỷ lệ tăng doanh thu nên lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp vẫn đạt mức cao.

Với kết quả nói trên, Phục Hưng Holdings đã hoàn thành 31% kế hoạch lợi nhuận năm mà Đại hội cổ đông đề ra. Năm 2017 công ty đặt mục tiêu 1.700 tỷ đồng doanh thu và 25 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Tại Đại hội cổ thường niên năm 2017 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, ban lãnh đạo công ty cũng cho biết, định hướng hoạt động thống nhất trong toàn mô hình Phục Hưng là để phát triển các dự án nhà chung cư, cao tầng tại Hà Nội theo hình thức tổng thầu thiết kế và thi công.

Theo báo cáo, ngay trong quý 1 vừa qua công ty đã ký kết được 2 hợp đồng với tổng giá trị 853 tỷ đồng với các chủ đầu tư là Tập đoàn SSG, Công ty phát triển đô thị Từ Liêm.

Bên cạnh đó, ở mảng bất động sản, công ty cho biết hiện đang hoàn tất thủ tục pháp lý và sắp triển khai bán hàng tại một số dự án như dự án X3 tại Cầu Diễn Hà Nội, khu nhà ở thương mại dịch vụ Hoàn Cầu,… Các dự án khác đang tiếp tục hoàn tất thủ tục đầu tư.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.