CafeLand - CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có văn bản kiến nghị được hỗ trợ lãi suất vay các Ngân hàng thương mại với tổng hạn mức vay vốn dài hạn là 5.000 tỷ đồng, áp dụng mức lãi suất và các điều kiện vay ưu đãi tương tự như chính sách đã áp dụng với Vietnam Airlines.

Động thái này diễn ra sau khi Bamboo Airways công bố thông tin, lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của hãng hàng không này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Bamboo Airways nằm trong nhóm ít các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.

Dù vậy, Bamboo Airways vẫn kiến nghị được hỗ trợ lãi suất vay các ngân hàng thương mại với tổng hạn mức vay vốn dài hạn là 5.000 tỷ đồng, đồng thời áp dụng mức lãi suất và các điều kiện vay ưu đãi hoặc xem xét cho Bamboo Airways được tiếp cận khoản vay ưu đãi (lãi suất 0%) số tiền 5.000 tỷ đồng theo hình thức Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại như đã áp dụng với Vietnam Airlines.

Hãng hàng không Tre Việt cũng đề xuất Chính phủ và Quốc hội tăng thêm thời gian hỗ trợ và nâng mức miễn giảm (có thể giảm 100%) đối với các chính sách giảm giá dịch vụ, giảm thuế đã được ban hành. Cụ thể, với thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay, đề nghị tăng mức giảm từ 30% lên 50%.

Đối với chính sách giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh, điều hành bay, đề xuất tăng thêm thời gian hỗ trợ từ tháng 10/2020 đến hết tháng 12/2021. Đồng thời ban hành thêm các chính sách miễn giảm thêm các loại thuế, phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Về hỗ trợ người lao động, Tre Việt kiến nghị tăng thêm thời gian áp dụng các chính sách hỗ trợ đã được ban hành tại Nghị quyết 42/NQ-CP đồng thời cho phép người lao động và người sử dụng lao động được hưởng đồng thời cùng lúc nhiều chính sách.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã lấy ý kiến dự thảo Thông tư về tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng (TCTD) sau khi TCTD cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) vay và về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, trích lập dự phòng rủi ro đối với khoản nợ của VNA do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, tổng số tiền tái cáp vốn cho các tổ chức tín dụng tối đa là 4.000 tỷ đồng; lãi suất tái cấp vốn là 0%/năm, áp dụng đối với thời hạn tái cấp vốn và thời hạn gia hạn tái cấp vốn.

  • Bamboo Airways dự kiến niêm yết quý 3/2021, giá 60.000 đồng/cổ phiếu

    Bamboo Airways dự kiến niêm yết quý 3/2021, giá 60.000 đồng/cổ phiếu

    CafeLand - Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến ​​vốn hóa thị trường sẽ đạt khoảng 2,7 tỷ USD tại thời điểm niêm yết theo kế hoạch không muộn hơn quý 3/2021 vì hãng dự đoán trong tháng 6 hoặc tháng 7, chính phủ sẽ bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm đối với hầu hết các chuyến bay quốc tế thương mại.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.