Bị cáo Trương Mỹ Lan nói rõ bà học hết lớp 12, làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bị cáo bị bắt ngày 6/10/2022 ở ngoài đường.

Sáng 5/3, hàng trăm cảnh sát có mặt ở tòa giữ an ninh phiên xét xử bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, cùng chồng là ông Chu Lập Cơ và các đồng phạm.

Bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong đại án Vạn Thịnh Phát bị cáo buộc có những hành vi sai phạm gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Ngân hàng SCB.

Theo cáo trạng, bà Trương Mỹ Lan là người có vai trò cao nhất, “đạo diễn” việc rút ruột hơn 1 triệu tỷ đồng từ SCB, qua đó chiếm đoạt của ngân hàng hơn 304.000 tỷ đồng.

Theo Tuổi trẻ, 8h50 chủ tọa đã đọc xong quyết định xét xử, phiên tòa bắt đầu phần kiểm tra sự có mặt, vắng mặt của các bị cáo, người tham gia tố tụng. Có 78 bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Chủ tọa bắt đầu kiểm tra lý lịch các bị cáo. Bị cáo Lan cho biết tinh thần ổn định. Còn bị cáo Chu Lập Cơ đang được các phiên dịch dịch lại.

Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: SGGP

Trong vụ án này, bà Trương Mỹ Lan bị xét xử về 3 tội danh: Tham ô tài sản, Đưa hối lộ và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Ngoài tư cách bị cáo, Trương Mỹ Lan còn hầu tòa với tư cách bị hại đối với hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bị cáo Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch Tập đoàn Capella).

Là người lên bục khai báo đầu tiên, bị cáo Trương Mỹ Lan rõ những thông tin liên quan về nhân thân.

Bà này cho biết mình sinh ra tại TP.HCM và thường trú tại quận 1, (TPHCM). Về trình độ học vấn, bị cáo này khai mình học hết lớp 12, làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, có chồng là bị cáo Chu Lập Cơ và có 2 người con.

Bà Chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát khai mình chưa có tiền án, tiền sự; bị bắt vào ngày 6/10/2022 khi mình còn ở ngoài đường còn hồ sơ thể hiện bị bắt vào ngày 8/10/2022. Bị cáo khai đã nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử cách đây khoảng 2 tuần.

Bị cáo Chu Lập Cơ (sinh năm 1956, chồng của bị cáo Trương Mỹ Lan) bị truy tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng với vai trò giúp sức cho vợ, gây thiệt hại cho SCB hơn 9.000 tỷ đồng.

Phương Vy (T/H)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.