Vàng tăng lên mức kỷ lục mới và Bitcoin vượt 40.000 USD khi thị trường phớt lờ lời nhắc nhở của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng các nhà hoạch định chính sách không vội giảm lãi suất.

Ảnh minh hoạ.

Kim loại quý đã tăng tới 3,1% lên 2.135,39 USD/ounce và Bitcoin tăng hơn 2,5%. Cổ phiếu châu Á diễn biến không đồng đều, với sự tăng giá của chứng khoán Úc, Hàn Quốc và Hồng Kông, trong khi chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc đại lục giảm. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định.

​Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com ở Melbourne, cho biết: “Thị trường đang đổ xô đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Vàng có thể tăng cao hơn và sẽ tăng khi có dấu hiệu sớm nhất của suy thoái kinh tế”.

Chứng khoán và trái phiếu Mỹ tăng điểm hôm thứ Sáu khi Powell lưu ý rằng chính sách “đi vào phạm vi hạn chế”, mặc dù ngân hàng trung ương sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần.

Đồng đô la trượt giá, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 và các nhà giao dịch đặt cược vào việc cắt giảm 1/4 điểm lãi suất của Fed vào tháng 3, với các hợp đồng hoán đổi định giá toàn bộ mức giảm trong tháng 5. Họ dự đoán mức nới lỏng sẽ đạt đến mức tối đa vào tháng 12/2024. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng trong giao dịch ở châu Á.

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư và nhà kinh tế trưởng tại AMP Ltd. ở Sydney, viết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu đã khiến chúng bị mua quá mức về mặt kỹ thuật và có nguy cơ hợp nhất hoặc thoái lui trong ngắn hạn”. Ông nói: “Tuy nhiên, mức tăng hơn nữa có thể sẽ xảy ra vào cuối năm và đầu năm tới khi lạm phát tiếp tục giảm bớt” và tính thời vụ tích cực của thị trường sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

Trong khi đó, Bitcoin lần đầu tiên đạt 40.000 USD kể từ tháng 5/2022, kéo dài đà phục hồi của năm trong bối cảnh đặt cược vào lãi suất thấp hơn và nhu cầu lớn hơn từ các quỹ giao dịch trao đổi.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ theo dõi các manh mối về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu với sự tăng trưởng của Australia, lạm phát của Trung Quốc và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đều sắp ra mắt. Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến sẽ tỏ ra giữ quan điếm diều hâu (một chính sách kinh tế ủng hộ việc tăng lãi suất để chống lạm phát) khi giữ nguyên lãi suất vào thứ Ba sau khi thống đốc Michele Bullock cảnh báo lạm phát hiện đang gia tăng trong nước.

Về tin tức doanh nghiệp, China Evergrande Group, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới, phải đối mặt với phiên điều trần tại tòa án Hồng Kông vào thứ Hai về yêu cầu của chủ nợ về việc giải thể công ty.

Cổ phiếu hàng không Mỹ sẽ là tâm điểm khi Phố Wall mở cửa trở lại vào thứ Hai sau khi Alaska Air Group Inc đồng ý mua Hawaiian Airlines của đối thủ Hawaiian Holdings Inc. trong một thỏa thuận trị giá 1,9 tỷ USD.

Dầu tăng khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Israel đã nối lại hoạt động quân sự ở Gaza, một tàu chiến Mỹ bị tấn công ở Biển Đỏ.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.