Bất động sản tại Kuala Lumpur sẽ sớm buộc phải tăng giá các dự án dân cư do việc tăng chi phí vật liệu xây dựng lên 20% dù các nhà đầu tư không mong muốn.

Kuala Lumpur: Giá BĐS gia tăng do biến động nền kinh tế

Theo báo cáo, giá vật liệu xây dựng như thép, gạch và xi măng tăng từ 32% đến 89% trong tám năm và phát triển hạ tầng chiếm khoảng 5-10% lợi nhuận. Chính nguyên nhân giá vật liệu tăng sẽ là một phần làm thúc đẩy giá mua nhà tại Kuala Lumpur ngày càng tăng.


Với thực trạng gia tăng chi phí xây dựng và giá đất, cùng với sự thiếu công nhân lành nghề sẽ vẫn là thách thức lớn cho ngành công nghiệp BĐS trong nhiều năm tới.


Theo hiệp hội phát triển nhà ở và bất động sản Rehda thì điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến thói quen về nhu cầu mua nhà của khách hàng. Thực tế, Rehda vẫn lạc quan rằng doanh số bán bất động sản sẽ gia tăng trong nửa cuối năm nay và năm 2012 do được hưởng lợi từ nền kinh tế trong nước khá mạnh.

Theo Bắc Thái - Hồng Nhung (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.