CafeLand - KKR & Co. dự kiến sẽ tăng ít nhất gấp ba khoản đầu tư vào Việt Nam trong thập kỷ tới nhằm nắm bắt nhu cầu gia tăng từ tầng lớp trung lưu đang phát triển, theo tin từ Bloomberg.

Ông Ashish Shastry, đồng Chủ tịch quỹ đầu tư tư nhân của KKR Châu Á Thái Bình Dương cho biết, thỏa thuận rót vốn vào Vinhomes của KKR là thương vụ lớn nhất tại Việt Nam kể từ khi công ty này bắt đầu đầu tư vào năm 2011, Ashish Shastry cho biết. “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần trong thập kỷ tới”, ông Ashish Shastry nói.

Tòa nhà The Landmark 81, được phát triển bởi Vinhomes JSC, tại TPHCM. Ảnh: Bloomberg

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, ngay cả khi đại dịch Covid-19 có nguy cơ kéo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội xuống dưới 6% vào năm 2020, lần đầu tiên sau 6 năm. Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất thay thế cho Trung Quốc, sau những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

“Việt Nam sẽ là người hưởng lợi từ sự thay đổi trong chuỗi cung ứng phát sinh từ các tranh chấp thương mại”, Shastry nói.

“Câu chuyện về Việt Nam rất thú vị với nhóm dân số trẻ và sự gia tăng về thu nhập trung bình”, ông Shastry nói thêm.

Theo số liệu từ công ty tư vấn Boston Consulting Group của Mỹ, Việt Nam có 24 triệu người có thu nhập trung bình và giàu có trong năm 2017. Ước tính vào năm 2030 con số đó có thể tăng gần gấp đôi.

Shastry cho biết nguyện vọng số một của tầng lớp có thu nhập trung bình ở Việt Nam là nhà ở. Sự xuất hiện của các loại hình nhà ở hiện đại, như căn hộ, tại các thành phố lớn của Việt Nam là khoảng 10%. Ông nói thêm rằng Việt Nam đang ở một điểm uốn giống như Trung Quốc 20 năm trước. “Chúng tôi muốn nắm bắt được làn sóng này”, Shastry nói.

Khoản đầu tư vào Vinhomes do ​​KKR dẫn đầu, trong đó có các thành viên bao gồm quỹ đầu tư Temasek Holdings Pte của Chính phủ Singapore. Nhóm này đã chi 650 triệu USD để nắm giữ 6% cổ phần của Vinhomes - công ty con niêm yết của Tập đoàn Vingroup, hoạt động trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp.

Shastry cho biết, giao dịch Vinhomes sẽ là giao dịch đầu tiên trong số nhiều giao dịch khác tại Việt Nam của KKR.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.