CafeLand - Dẫn lời từ một báo cáo của ngân hàng DBS Bank, hãng tin Bloomberg dự báo quy mô nền kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua Singapore vào năm 2029.

DBS cho rằng nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ đạt quy mô lớn hơn Singapore trong vòng một thập kỷ tới. Ảnh: Bloomberg

Trong báo cáo này, DBS cho biết, Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng với tốc độ 6% -6,5% trong thập kỷ tới nhờ vào dòng vốn đầu tư nước ngoài mạnh mẽ và tăng trưởng năng suất trong những năm tới.
"Nếu có thể duy trì tốc độ tăng trưởng đó, nền kinh tế Việt Nam sẽ lớn hơn quy mô của nền kinh tế Singapore trong mười năm qua", chuyên gia kinh tế Irvin Seah của DBS tại Singapore nói.
Chính phủ Việt Nam dự báo tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng ít nhất 6,8% trong năm nay. Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong tương lai được chuyên gia Seah dự báo sẽ được thúc đẩy bởi lợi thế về cơ cấu dân số, lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện và nền chính trị ổn định giúp thu hút dòng vốn nước ngoài.
Vị này cũng nói thêm rằng, các nhà đầu tư nước ngoài đang xếp hàng để trở thành một phần câu chuyện Việt Nam. "Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mạnh từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong 4 tháng đầu năm nay có thể đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng mới", ông Seah nhận định.
Diệu Trang (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.