CafeLand - Trước những khó khăn dịch bệnh Covid-19 gây ra, các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn không ngừng săn lùng bất động sản giảm giá.

Covid-19 đang tàn phá kinh tế Nhật Bản vốn đã mong manh, đẩy nền kinh tế của đất nước mặt trời mọc đến bên bờ vực suy thoái.

Tuy nhiên, trên lĩnh vực bất động sản, tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan. Nhiều người hy vọng giá bất động sản sẽ giảm xuống khi các chủ khách sạn hoặc cao ốc văn phòng gặp khó khăn buộc phải rao bán, chuyển nhượng lại tài sản của mình.

Nhiều khách sạn đang mong chờ một trong những kỳ nghỉ lễ hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Đó là Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, dường như mọi thứ sẽ không diễn ra như những gì họ mong đợi vì dịch bệnh Covid-19.

Điều này có thể khiến các nhà điều hành khách sạn vừa và nhỏ không thể vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Tokyo đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc tổ chức Olympic Tokyo 2020, một thế vận hội mà thông thường sẽ là cơ hội vàng cho những nước chủ nhà trong việc phát triển kinh tế.

Công ty dịch vụ bất động sản thương mại CBRE cho biết nhu cầu của các nhà đầu tư đối với bất động sản Nhật Bản ngày càng tăng trong vài năm qua, và điều này dường như không thay đổi nhiều ngay cả trong đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, mặc dù một số giao dịch tài sản bán lẻ và khách sạn đã bị hủy trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh bùng phát, một số chủ sở hữu đang tìm cách bán tài sản để duy trì nguồn tiền mặt và củng cố vị thế tài chính của họ.

“Chúng tôi đã khảo sát và nhận thấy được sự “khao khát” của các nhà đầu tư càng tăng đối với bất động sản Nhật Bản trong vài năm qua, và điều này dường như không thay đổi nhiều ngay cả trong đại dịch Covid-19. Một số nhà đầu tư tìm kiếm các khoản đầu tư “sinh lời” trong giai đoạn sau dịch bệnh, nhưng cũng có những người tìm kiếm tài sản chất lượng với dòng tiền ổn định.”, ông Nikolhi Okubo, người đứng đầu nghiên cứu tại CBRE Nhật Bản cho biết.

Nhóm bất động sản phổ biến nhất tại thời điểm này là hậu cần (logistics), tiếp theo là bất động sản dân cư.

Ông Okubo cho biết Ttrong cả năm 2020, khối lượng giao dịch có thể sẽ giảm xuống so với năm ngoái, chủ yếu là do việc giãn cách xã hội ở các quốc gia khác đang khiến các nhà đầu tư nước ngoài không thể đến Nhật Bản để tìm kiếm và thực hiện giao dịch bất động sản.

Ngoài ra, ông cho rằng khoảng cách giá cả giữa người bán và người mua khá xa vì có rất ít người bán bị ép buộc trên thị trường, trái với mong đợi của một số người mua đang tìm kiếm bất động sản giảm giá.

Mặc dù số lượng giao dịch bất động sản thương mại đã giảm trong ba tháng đầu năm 2020, nhưng giá trị đã tăng 40% so với một năm trước, với giá trị giao dịch hơn 1 nghìn tỷ yên.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda tuần trước đã cảnh báo rằng các tác động của sự bùng nổ trở lại của đại dịch Covid-19 có thể gây tổn hại đáng kể cho nền kinh tế Nhật Bản. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra những dự đoán tích cực cho sự phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Hồi tháng 3,chính phủ Nhật Bản đã tung ra gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 1 nghìn tỉ yên (9,6 tỉ USD) để giúp các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Một tháng trước đó, chính phủ cũng đã giới thiệu gói vay trị giá 500 tỉ yên cho các công ty vừa và nhỏ trong ngành du lịch và các lĩnh vực bị ảnh hưởng khác.

Diệu Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.