Trong tháng 3, kinh doanh thương mại Đức đột ngột phát triển mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế Đức phát triển trở lại cho dù khủng hoảng nợ nần Châu Âu vẫn là vấn đề nan giải chưa có biện pháp khắc phục.

Kinh tế Đức đột ngột tăng cao


Ngân hàng trung ương Châu Âu (European Central Bank) tại Frankfurt


Theo Viện Kinh tế Ifo, chỉ số về môi trường kinh doanh của Đức đã tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, lên 109,6 điểm trong trong tháng 2 từ mức 108,3 điểm trong tháng 1 và cao hơn mức dự báo 108,8 điểm của các nhà phân tích. Trong tháng 3, ngành xuất khẩu của Đức tăng đáng kể và trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Châu Âu.

Tỷ lệ thâm hụt ngân sách của nước này chỉ khoảng 1,0% GDP vào đầu năm nay, giảm mạnh so với mức 4,3% năm 2010. Đây là lần đầu tiên trong ba năm qua tỷ lệ thâm hụt của Đức dưới mức trần 3,0% theo quy định của EU.


Tình trạng thất nghiệp tại Đức có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây. Ngoài ra, nhờ thêm việc Ngân hàng trung ương Châu Âu (European Central Bank
) hổ trợ 1.000 tỷ euro (tương đương 1.300 tỷ USD) để cải thiện nền kinh tế Châu Âu trong đó có Đức, đã giúp Đức đứng vững hơn trên thị trường thế giới.

Trường Khiêm (CafeLand) Theo Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh