Hiểu
được thực tế này, nhà đầu tư sẽ không còn đồn đoán vì đâu và bằng cách
nào để Vincom (nay là một phần của Vingroup) ngay từ đầu năm đã bán toàn
bộ cổ phần và rút khỏi Dự án Sun City số 233B - 235 Nguyễn Trãi, Thanh
Xuân, Hà Nội. Những ngày cuối cùng của năm 2011, Vincom đã quyết định
bán nốt toà Tháp B của Dự án Vincom Center (Bà Triệu, Hà Nội) để lấy vốn
đẩy mạnh các dự án đang thực hiện dang dở. Đổi lại, trong hoàn cảnh thị
trường khó khăn, phần lớn nhà đầu tư cá nhân, khách mua nhà mất niềm
tin vào các dự án “bánh vẽ”, thì các dự án của Vincom vẫn có tốc độ bán
hàng tốt, đặc biệt là khách mua nhà để ở và đầu tư dài hạn, uy tín của
doanh nghiệp tăng lên và theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập
đoàn Vingroup, thì “đó là cái được về lâu dài”.
Tạo lập và chia sẻ với khách hàng những giá trị gia tăng từ dự án bất động sản đang là phương châm sống còn của nhiều chủ đầu tư trong thời buổi thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay. Song song với việc triển khai xây dựng các khu nhà ở để bán, để làm hài lòng khách mua nhà, Vincom cũng bỏ tiền đầu tư cho các công trình hạ tầng xã hội như Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC, hệ thống Trường Quốc tế Anh - British International School và Trường mầm non Maple Bear…
Theo
ông Phạm Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Savico Hà Nội, hiểu
và chia sẻ lợi ích với khách hàng chính là bài học thành công của dự án
Trung tâm thương mại Savico Megamall. Trong khi nhiều khu thương mại ở
trung tâm TP. Hà Nội vẫn có tỷ lệ trống đáng kể, thì khu Trung tâm
thương mại Savico Megamall, mới khai trương cuối tháng 12/2011 tại quận
Long Biên lại đạt được lượng khách thuê đáng kể với hàng loạt tên tuổi
lớn.
Một
câu chuyện bán hàng thần kỳ khác đã xảy ra tại Dự án Oceanviews
Apartment Hotel (Đà Nẵng). Đây là dự án do Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng
không Thăng Long (Taseco) làm chủ đầu tư. Chỉ sau 2 đợt mở bán tại Hà
Nội và TP.HCM cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2011, hơn 60% số căn hộ của
dự án đã có chủ (chủ đầu tư giữ lại 30% số căn hộ để kinh doanh). Đây là
sự thành công mà theo ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Taseco Thăng
Long, là “ngoài dự kiến” của chính chủ đầu tư.
Chương trình hấp dẫn khách hàng khi chỉ với số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng, họ có thể sở hữu một căn hộ - khách sạn hướng biển tuyệt đẹp với dịch vụ: bể bơi, spa, café kết hợp cùng không gian vườn đẳng cấp tại Đà Nẵng. Ngay sau khi sở hữu căn hộ, khách hàng có thể tham gia chương trình chia sẻ lợi nhuận cùng chủ đầu tư với tỷ lệ phân chia là khách hàng 70% - đơn vị quản lý 30%. Nếu ngại rắc rối, khách hàng cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ của mình và chỉ với căn hộ có diện tích 45 m2, họ có thể thu lại số tiền tối thiểu 10 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, theo ông Thanh, điều quan trọng nữa để dự án có sức thuyết phục khách hàng là dự án “thật” với tiến độ xây dựng nhanh chóng!