Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, có tới gần 3/4 trong số 2,5 tỉ USD kiều hối chuyển về được chuyển vào sản xuất kinh doanh.

Tính đến hết tháng 7/2016, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM ước đạt 2,5 tỉ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, lượng kiều hối này phần lớn đã chảy vào sản xuất kinh doanh thay vì đầu tư vào bất động sản, chứng khoán hay chi tiêu như trước đây.

Điều đáng chú ý là năm nay kiều hối chuyển về được người dân bán lại cho ngân hàng đã tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, có tới gần 3/4 trong số 2,5 tỉ USD kiều hối chuyển về được chuyển vào sản xuất kinh doanh. Đây được xem là một tín hiệu tích cực so với trước khi mà phần lớn kiều hối được đổ vào đầu cơ bất động sản.

Ngoài đóng góp của hơn 4,5 triệu kiều bào trên toàn thế giới, thị trường xuất khẩu lao động cũng đã giúp cho nguồn kiều hối tăng trưởng mạnh thời gian qua.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước TP. HCM cho biết, những tháng cuối năm mới là dịp cao điểm chuyển kiều hối về nước nên dự báo lượng kiều hối chuyển về trên địa bàn trong cả năm 2016 ước tính lên tới 5,7 tỉ USD, tăng khoảng 5% so với năm ngoái.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.