Kiến trúc Indochine là sự kết hợp những nét tinh túy của văn hóa Á Đông và tư duy thẩm mỹ Pháp, đem đến cho các công trình một phong thái rất riêng, đầy kiêu kì và tao nhã. Avenue Garden kế thừa phong cách kiến trúc tinh hoa này và được cải biên phù hợp với nhu cầu đương đại giúp nâng tầm không gian sống.

Dự án Avenue Garden được chủ đầu tư Công ty CP Quản lý Tài sản Sông Nhuệ và đơn vị phát triển dự án OSI Holdings triển khai theo mô hình nhà ở thấp tầng cao cấp với 101 căn nhà diện tích lớn. Trong đó, biệt thự tại phân khu Đông Dương được xây dựng theo phong cách Indochine.

Hình ảnh phối cảnh tổng thể dự án Avenue Garden

Điều dễ nhận thấy nhất ở phong cách Indochine tại dự án Avenue Garden là hệ thống cửa sổ "trong kính ngoài chớp”, lam chớp được sử dụng và thi công bằng gỗ lim sơn màu xanh, kính hộp bên trong gồm 2 lớp với khả năng cách âm và cách nhiệt cao; mái ngói tạo vẻ đẹp cho mái dốc nhưng lại vô cùng vững chãi bởi kết cấu bê tông cốt thép nhịp lớn; hầm ở các biệt thự được thiết kế tối ưu, đầy đủ ánh sáng tạo không gian riêng tư.

Trần nhà cao cùng những khung cửa sổ rộng tràn ngập ánh sáng là linh hồn của căn nhà theo kiến trúc Indochine và cũng là đặc trưng của biệt thự phân khu Đông Dương (ô đất TT6-1, dự án Avenue Garden).

Đơn vị thiết kế cũng rất khéo léo thấu hiểu nhu cầu người dùng khi tăng cường sức chịu lực của các bức tường để giảm thiểu số cột trụ bên trong ngôi nhà, tối ưu hóa không gian sinh hoạt gia đình.

Ảnh phối cảnh một dãy biệt thự thiết kế theo phong cách Indochine trong dự án Avenue Garden. Ảnh: Sông Nhuệ

Ngoài thiết kế theo phong cách Indochine ấn tượng, biệt thự tại Avenue Garden còn được xây dựng trên lô đất với diện tích lớn từ 261m2 - 414m2. Đây là một trong những điểm mạnh của dự án thu hút sự quan tâm của các khách hàng, thỏa mãn thú chơi “tinh”, “nhã” của giới nhà giàu Thủ đô.

Xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 do kiến trúc sư người Pháp Emest Hébrard khởi xướng, phong cách kiến trúc Indochine hiện diện như điểm giao thoa lịch sử giữa tư tưởng cổ điển và hiện đại, giữa văn hóa phương Tây và phương Đông. Phong cách Indochine được xây dựng dựa trên tinh hoa kiến trúc Pháp nhưng không rập khuôn mà chỉ kế thừa tinh thần cốt lõi để cải tiến và tôn vinh giá trị văn hóa bản địa.

Một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của phong cách Indochine là Khách sạn Sofitel Legend Metropole. Đó là sự hòa hợp giữa nét sang trọng của Pháp vào vẻ đẹp phương Đông qua lớp sơn tường trắng muốt, hệ thống trần cao vút… hòa cùng đặc điểm bản địa của sàn lát gỗ, cửa sổ có mái che, quạt trần cổ, đồ gỗ hàng trăm năm tuổi và đèn trang trí bằng sứ.

Ngày nay, tại nhiều dự án kiến trúc Indochine được biến tấu hài hòa phù hợp với tính thời đại, vẫn mang nét đẹp truyền thống nhưng không hề cũ kỹ, lỗi mốt như tại các dự án JW Marriott Phu Quoc, Hotel De La Coupole Sapa, InterContinental Đà Nẵng, Resort Banyan Tree Lăng Cô và mới đây nhất là phân khu Đông Dương thuộc dự án Avenue Garden (Tây Tựu, Hà Nội).

Điểm đặc sắc của phong cách kiến trúc Indochine còn nằm ở việc tạo nên cầu nối cho nhiều thế hệ gia đình, cùng thấu hiểu và kết nối với nhau qua niềm tự hào bản sắc, giữa tinh thần cổ điển và nét đương đại phóng khoáng.

“Chúng tôi đang tạo ra một công trình tầm cỡ, với những không gian nghệ thuật đúng nghĩa, nâng niu vẻ đẹp truyền thống nhưng vẫn đủ tiện nghi chiều lòng nhiều thế hệ gia chủ”, đại diện chủ đầu tư Avenue Garden chia sẻ.

Thông tin dự án Avenue Garden

- Địa chỉ: Ô đất TT6-1 và TT6-3, khu chức năng đô thị Tây Tựu, đường Tây Thăng Long, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

- Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Quản lý Tài sản Sông Nhuệ

- Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Đông Thành (OSI Holdings)

- Website dự án: https://avenuegarden.com.vn/

- Hotline: 0907.88.36.36

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án Avenue Garden Hà Nội

    Dự án Avenue Garden Hà Nội

    Avenue Garden có vị trí nằm tại khu đất TT6-1 và TT6-3, đường Tây Thăng Long, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dự án có phía Tây Nam giáp công viên xanh và hồ điều hòa rộng 8 ha, phía Đông Nam giáp tuyến đường quy hoạch rộng 46 m....

  • Xu hướng thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm 2023 và đầu năm 2024

    Xu hướng thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm 2023 và đầu năm 2024

    Thị trường bất động sản Hà Nội hiện tại được đánh giá đang có những chuyển biến tích cực khi một số phân khúc đã có thanh khoản trở lại. Dòng sản phẩm hướng tới nhu cầu sử dụng thực, ở thực tiếp tục dẫn dắt thị trường về tỷ lệ hấp thụ....

  • Avenue Garden – chuẩn sống mới nơi trung tâm Thủ đô

    Avenue Garden – chuẩn sống mới nơi trung tâm Thủ đô

    Đi cùng nhiều mặt tích cực, đô thị hóa cũng khiến người dân Thủ đô đối mặt với ô nhiễm không khí, tiếng ồn, ùn tắc giao thông… Đây là lúc những cư dân có gu thưởng thức tại Hà Nội khao khát không gian sống xanh hơn bao giờ hết....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.