Theo Bộ Xây dựng, nhiều thông tin không chính xác, không chính thống gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, đặc biệt là các thông tin về tài chính, tín dụng, trái phiếu, cổ phiếu, xử lý vi phạm tại một số doanh nghiệp đã gây tâm lý hoang mang cho khách hàng, nhà đầu tư, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu đến thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán.

Bộ Xây dựng đề xuất kiến nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền giám sát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản và hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản. (Ảnh minh họa)

Báo cáo phục vụ Hội nghị thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, Bộ Xây dựng cho biết, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ qua các buổi làm việc với các địa phương, doanh nghiệp bất động sản và qua báo cáo của các địa phương, doanh nghiệp gửi về cho thấy hiện có rất nhiều dự án nhà ở, khu đô thị đang triển khai thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc hoặc dừng triển khai thực hiện do nhiều nguyên nhân.

Trong đó có nguyên nhân xuất phát từ những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường, doanh nghiệp.

Đơn cử như nhiều thông tin không chính xác, không chính thống gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, đặc biệt là các thông tin về tài chính, tín dụng, trái phiếu, cổ phiếu, xử lý vi phạm tại một số doanh nghiệp đã gây tâm lý hoang mang cho khách hàng, nhà đầu tư, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu đến thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán.

Những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, khiến nhiều người e ngại, nghe ngóng, tạm dừng đầu tư vào bất động sản và chuyển sang các kênh đầu tư khác. Ngoài ra, thông tin tiêu cực còn ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp và dự án kinh doanh không bán được hàng, không có dòng tiền, khó khăn trong thanh khoản.

Từ thực tiễn nêu trên, Bộ Xây dựng đề xuất kiến nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền giám sát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản và hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo kiểm soát, kiểm duyệt chặt chẽ có hiệu quả các thông tin xã hội không chính xác, không chính thống, nhất là các thông tin ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế. Phối hợp với các Bộ, ngành tăng đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống, chính xác qua đó ổn định tâm lý, ổn định thị trường.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.