Đây là một trong những kiến nghị được nêu trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP.HCM, về việc xử lý sau thanh tra đất đai tại Thành phố liên quan đến kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 2889 năm 2011, của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, UBND TP.HCM cho biết, liên quan đến việc xử lý trách nhiệm, trước đây, tại văn bản số 831/UBND-NCPC ngày 6/12/2016, UBND TP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ kết quả xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm như sau:

Đối với Ban Quản lý Khu Nam, đã xác định nội dung, nguyên nhân vi phạm của 20/22 cá nhân là do nôn nóng đẩy nhanh tiến độ đầu tư; cập nhật thông tin và các quy định pháp luật chưa kịp thời, đầy đủ; thiếu kiểm tra thực tế các dự án đầu tư để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TP; không có biểu hiện tư lợi cá nhân.

Qua đó, đã nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cá nhân có sai phạm. Đồng thời kiến nghị UBND TP không xem xét thực hiện kiểm điểm đối với 2 cá nhân (ông Tôn Sỹ Kinh và ông Trang Bảo Sơn), do tuổi cao và sức khỏe kém.

Đối với Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND Q.2, UBND Q.7, UBND Q.9, UBND Q.Thủ Đức, UBND Q.Bình Tân, UBND huyện Bình Chánh cũng có những động thái tương tự về việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Về mặt chính quyền, các cơ quan là Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Xây dựng; Ban Quản lý khu Nam; UBND các quận 2, 7, 9, Thủ Đức, Bình Tân và huyện Bình Chánh và không xử lý kỷ luật mà tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với Cục Thuế TP, hội đồng kỷ luật Cục Thuế thống nhất không xử lý kỷ luật với 8 cá nhân là công chức và công chức giữ chức vụ lãnh đạo, mà có thông báo phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân này.

Về mặt Đảng, tại Cục Thuế TP, các đảng viên vi phạm có thông báo phê bình nghiêm khắc. Các cơ quan gồm Sở Tài nguyên - môi trường, Ban quản lý Khu Nam, UBND các quận 9, Thủ Đức, Bình Tân đề xuất không xử lý kỷ luật về mặt Đảng vì theo UBND TP có thiếu sót, khuyết điểm nhưng chưa có biểu hiện tư lợi và đã có biện pháp khắc phục.

Còn đối với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND các quận 2, 7, huyện Bình Chánh, Đảng ủy các đơn vị đang rà soát, xem xét, sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND TP.

Căn cứ kết quả rà soát nói trên, Sở Nội vụ đề xuất UBND TP kiến nghị Ban Tổ chức Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét xử lý các cá nhân và tập thể liên quan đến kết luận thanh tra về mặt Đảng (nếu có) theo đúng quy định.

Quốc Tuấn (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.