UBND tỉnh Hà Giang đã kiến nghị Chính phủ đưa cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.
Dự án có chiều dài 165km với điểm đầu tại TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), điểm cuối tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang), vận tốc thiết kế 80-100 km/h. Tuyến đường có 4 làn xe, nền đường 17 m.
Giai đoạn 1 của dự án, tỉnh Hà Giang kiến nghị Thủ tướng cho phép đầu tư đoạn nối Hà Giang với Tuyên Quang dài khoảng 106 km (kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ mới khởi công); giải phóng mặt bằng với quy mô 17 m, trước mắt xây dựng 2 làn xe, rộng 12 m.
Tổng vốn đầu tư giai đoạn một gần 7.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương. Cụ thể, đoạn qua địa bàn tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 75km, vốn đầu tư 4.950 tỉ đồng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Giang dài 31km vốn đầu tư 2.040 tỉ đồng.
Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, việc đầu tư cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang sẽ giúp kết nối địa phương với Hà Nội và các tuyến cao tốc trong khu vực. Giải toả áp lực hiện nay vào cung đường huyết mạch là quốc lộ 2 đang quá tải và tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở.
-
Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ được chuyển đổi hình thức đầu tư
CafeLand - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định số 2275 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh Doanh - Chuyển giao (BOT).








-
Bộ Giao thông Vận tải phản hồi kiến nghị mở rộng Quốc lộ 4C qua Hà Giang
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, phản hồi kiến nghị của cử tri về việc mở rộng Quốc lộ 4C nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân cũng như du khách đến tham quan Cao...
-
Hà Giang đề xuất hơn 14.800 tỷ đồng xây cao tốc đến cửa khẩu quốc tế
UBND tỉnh Hà Giang vừa đề xuất Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư công cho đoạn cao tốc từ Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, với tổng mức đầu tư 14.852 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư tuyến quốc lộ chính yếu khu vực phía Bắc?
Quốc lộ 4 thuộc hệ thống đường vành đai 1 được quy hoạch là tuyến quốc lộ chính yếu khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, hiện nhiều đoạn tuyến quốc lộ này có quy mô nhỏ hẹp, một số đoạn chưa thông tuyến nên chưa phát huy được vai trò thúc đẩy giao thông, phá...