Báo cáo kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án trong khu đô thị mới Tây Hồ Tây với UBND thành phố, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Hà Nội cho biết, Dự án Khu trung tâm Tây Hồ Tây do Công ty TNHH phát triển THT (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, đã thực hiện chi trả 8 đợt cho 922 hộ dân, đạt tỷ lệ gần 66%.

Hiện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố đang chuẩn bị hồ sơ trình UBND huyện Từ Liêm thực hiện chi trả đợt 9.

Về Dự án Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã thi tuyển và lựa chọn xong phương án kiến trúc và bàn giao gần 112.000 m2 trong tổng số 286.114 m2 đất trên địa bàn xã Xuân Đỉnh.

Dự án Khu Đoàn ngoại giao đã giải phóng mặt bằng được 93% và cơ bản hoàn thành san nền, các hạng mục về điện, cấp thoát nước…Hiện đang chuẩn bị khởi công khu nhà cao tầng và các công trình xã hội…

Để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Hà Nội kiến nghị thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương xác định địa điểm để thực hiện xây dựng quỹ nhà, đất tái định cư của dự án xây dựng đường trong khu đô thị Tây Hồ Tây.

Bên cạnh đó, phối hợp thống nhất ranh giới dự án xây dựng Khu tái định cư 1 để triển khai nhanh giải phóng mặt bằng, bố trí quỹ nhà tái định cư cho dự án tuyến đường số 1 và số 2.

Nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án, Phó chủ tịch Phí Thái Bình giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục làm rõ những vấn đề về quỹ đất để phục vụ tái định cư, cũng như các công việc liên quan đến quy hoạch.

Giao Trung tâm phát triển Quỹ đất và các địa phương đến 30/6 phải giải phóng mặt bằng xong giai đoạn 1 dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây; Quý III/2011 thực hiện giải phóng mặt bằng Trung tâm Hữu Nghị và có trách nhiệm giải phóng mặt bằng tuyến đường số 1 và 2.

Phó Chủ tịch cũng giao Sở Kế hoạch - Đầu tư cùng các sở, ngành liên quan kiểm tra lại các dự án để thu hồi, báo cáo thành phố trước ngày 15/5; đồng thời làm việc với nhà đầu tư THT (Hàn Quốc) xem xét lại tính khả thi và cơ chế phù hợp của dự án.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland