Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây không nung.

Hiện nay, trên phạm vi cả nước đã có 13 nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, 17 nhà máy sản xuất bê tông bọt, trên 1000 dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu công suất trên 10 triệu viên QTC/năm và một số chủng loại vật liệu không nung khác. Các nhà máy sản xuất ra sản phẩm có chất lượng ổn định. Đến hết năm 2012, tổng công suất đầu tư vật liệu xây không nung đã hoàn toàn đảm bảo cung cấp sản phẩm để đạt và vượt mục tiêu của Chương trình phát triển vật liệu xây không nung.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Xây dựng đã có văn bản thẩm định Kế hoạch tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và Lộ trình giảm dần việc sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và chấm dứt sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, lò thủ công cải tiến, lò vòng sử dụng nhiên liệu hoá thạch của hơn 20 địa phương như Kon Tum, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bắc Ninh...

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương chỉ đạo các ban ngành tăng cường công tác quản lý, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây không nung, định hướng cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn áp dụng công nghệ mới vào sản xuất vật liệu xây không nung, tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, hạn chế sản xuất và sử dụng gạch đất sét nung.

Đồng thời, xây dựng và công bố giá các sản phẩm vật liệu xây không nung trong công bố giá vật liệu xây dựng hàng tháng của địa phương.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị các địa phương chưa xây dựng Kế hoạch tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và Lộ trình giảm dần việc sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và chấm dứt sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, lò thủ công cải tiến, lò đứng liên tục, lò vòng sử dụng nhiên liệu hoá thạch, cần khẩn trương xây dựng, ban hành và báo cáo Bộ Xây dựng.

Minh Trang (Chính Phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.