Từ năm 2007, Hiệp hội nhà đất Mỹ(NAR) có thể đã nói quá về số lượng nhà đang sử dụng được bán hàng năm.
Cuộc khủng hoảng trên thị trường nhà đất Mỹ nhiều khả năng tồi tệ hơn so với tính toán lần đầu.

Từ năm 2007, Hiệp hội nhà đất Mỹ(NAR) có thể đã nói quá về số lượng nhà đang sử dụng được bán hàng năm.

Hiệp hội nhà đất Mỹ, tổ chức cung cấp báo cáo hàng tháng về doanh số bán nhà đang sử dụng, đang xem xét lại khả năng đã tính toán quá mức về doanh số bán nhà tại Mỹ suốt từ năm 2007 đến nay.

Hiệp hội công bố trong năm 2010, khoảng 4,9 triệu căn nhà đang sử dụng đã được bán, con số thấp hơn 5,7% so với mức 5,2 triệu vào năm 2009.

Thế nhưng CoreLogic, một công ty phân tích về thị trường bất động sản tại California, tính toán rằng chỉ có khoảng 3,3 triệu căn nhà được bán trong năm 2009.

CoreLogic tuyên bố Hiệp hội nhà đất Mỹ đã tăng số liệu công bố thêm khoảng 20%.

Dù sự điều chỉnh về số liệu sẽ không ảnh hưởng đến giá nhà, tuy nhiên nó có thể cho thấy rằng nguồn cung trên thị trường nhà đất thực tế thừa nhiều hơn tính toán trước đó bởi nhu cầu yếu.

Tháng 12/2010, NAR công bố mất khoảng 8,1 tháng để bán khoảng 3,6 triệu căn nhà với tốc độ hiện tại thế nhưng khoảng thời gian này sẽ dài hơn nếu doanh số được điều chỉnh giảm.

Bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào cũng sẽ không ảnh hưởng xấu đến các chủ sở hữu nhà ở nhưng gây tác động mạnh đến ngành bất động sản.

Ông Thomas Lawler, chuyên gia độc lập phân tích về thị trường bất động sản Mỹ, chỉ ra việc điều chỉnh số liệu sẽ cho thấy sự đi xuống trên thị trường bất động sản tồi tệ hơn so với cái người ta nghĩ và trên thực tế giới chuyên gia và thị trường cũng đã tính toán mọi chuyện hết sức tồi tệ.

NAR cho biết số liệu của tổ chức, vốn được các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư và ngành bất động sản để đánh giá “sức khỏe” của thị trường nhà đất, có thể bị điều chỉnh vào mùa hè này.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng việc số liệu sai lệch của NAR bắt nguồn từ những khó khăn trong việc theo dõi thị trường khi thị trường điều chỉnh.
Cafeland.vn - Theo WSJ/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland