CafeLand – Theo báo cáo AFP, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho rằng, giá nhà ở hai thành phố Toronto và Vancouver tăng trong thời gian qua là do dòng vốn từ các nhà đầu tư châu Á.

Các tòa nhà chung cư tại Vancouver, Canada

Theo đó, ông cho rằng chính các nguồn đầu tư ở nước ngoài đã làm khủng hoảng khả năng mua nhà ở Canada.

Các nhà kinh tế đang lo ngại giá nhà tại Vancouver và Toronto đã tăng đến mức kỷ lục, vượt ra ngoài khả năng mua nhà của hầu hết người dân.

Trong 10 năm qua, cả hai thành phố đều có mức tăng giá đạt ở mức hai con số. Tính đến cuối tháng 5/2016, giá nhà ở Vancouver đã tăng 30%, Toronto tăng 16% so với cùng kì năm trước.

Từ năm 2008, Chính phủ Canada đã cố gắng thắt chặt quy định cho vay thế chấp để “hạ nhiệt” thị trường đang nóng hiện nay nhưng các nỗ lực này đã thất bại. Mới đây, ngân hàng Toronto Dominion đã lên tiếng cảnh báo một bong bóng bất động sản được hình thành ở Vancouver và Toronto và có thể vỡ sớm.

Thủ tướng Trudeau cho rằng, để bình ổn thị trường, cần có các biện pháp kiềm chế tăng giá nhà mà không làm giảm giá trị vốn chủ sở hữu hiện có, đặc biệt là tại các thị trường chưa quá nóng.

Tại Vancouver và Toronto, các hoạt động mua bán, xây dựng mới đang diễn ra sôi động trong khi Alberta và các thị trường khác đang ổn định, thậm chí là giảm.

Châu An (Propertyguru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.