Trong danh sách tài sản bảo đảm cần xử lý để thu hồi nợ mới đây của VietinBank có khu resort Feng Shui ở Bình Thuận được rao bán giá 42,4 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố danh sách gồm 396 quyền sử dụng đất tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, TP Hội An (Quảng Nam), TP Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa... Đây đều là tài sản đảm bảo cần xử lý để thu hồi nợ của ngân hàng này.

Trong đó, VietinBank rao bán cả khu resort Feng Shui ở Bình Thuận với mức giá 42,4 tỷ đồng. Tài sản rao bán có diện tích 4.538 m2. Mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh. Thời hạn sử dụng đến ngày 22/6/2053.

Theo thông tin của VietinBank, nguồn gốc sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Hiện trạng tài sản trên đất là khu resort Feng Shui thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Được biết, chủ đầu tư dự án Feng Shui resort là Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Việt Úc (Việt Úc Group). Theo giới thiệu, khu nghỉ dưỡng này bao gồm 41 Villa. Tuy nhiên các hạng mục phòng ốc đều đã xuống cấp, hư hỏng nhiều.

Ngoài dự án nói trên, cũng tại Bình Thuận Việt Úc Group còn được biết đến với vai trò là chủ đầu tư dự án Aloha Beach Village có tổng diện tích hơn 15 ha và tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, nhưng dự án này cũng vướng nhiều “lùm xùm” sau nhiều năm triển khai.

Ngoài khu resort Feng Shui, VietinBank cũng rao bán quyền sử dụng đất có diện tích 228m2 và toàn bộ quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có diện tích xây dựng 75m2, diện tích sàn 162m2 thuộc thửa đất số 110; tờ bản đồ số 58 tại Lô C-13e Khu du lịch sinh thái Prime - Prime Resorts and Hotels, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Mức giá mà ngân hàng rao bán cho lô tài sản này là 31,3 tỷ đồng.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.