Chiều 30-8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM đã có buổi làm việc về tiến độ thực hiện dự án Khu Liên hợp thể dục thể thao (TDTT) quốc gia Rạch Chiếc tại phường An Phú, quận 2, TPHCM.

Theo Sở VH-TT-DL TPHCM, dự án được UBND TPHCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đầu tư với tổng diện tích 410ha (năm 2000). Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến nay dự án chỉ còn 158ha. Dự án có tính chất là khu trung tâm liên hợp TDTT cấp khu vực và quốc gia, khu công viên, giải trí TDTT và sân golf.

Tuy nhiên, sau 12 năm được phê duyệt đầu tư, đến nay dự án chỉ mới hoàn thành giai đoạn phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch. Còn nguồn vốn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) và đầu tư xây dựng không có. UBND quận 2 cho biết, dự án đang thực hiện việc bồi thường GPMB, hỗ trợ, tái định cư cho người dân theo Nghị định 69 với số tiền 4.500 tỷ đồng. Do chưa được ghi vốn bồi thường GPMB nên dự án chưa thể tiến hành chi trả bồi thường cho người dân.

Đại diện Sở KH-ĐT cho rằng, do đến nay dự án đền bù GPMB chưa được phê duyệt nên chưa thể thực hiện ghi vốn đầu tư, khả năng tìm nguồn vốn để thực hiện dự án rất khó. Hiện nay, UBND TP đã giao Sở KH-ĐT phối hợp với các sở, ngành tìm nguồn vốn cho dự án, trước mắt là bán đấu giá một số khu đất của Sở VH-TT-DL đưa ra; đồng thời có văn bản báo cáo để UBND TP gửi công văn lên Chính phủ có ý kiến về việc tìm nguồn vốn.

Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.