Nhiều gia đình mua nền nhà tại Dự án Khu dân cư và trung tâm hành chính thương mại (phường Thạnh Mỹ Lợi quận 2 TPHCM) do Công ty cổ phần May - Xây dựng Huy Hoàng (CT Huy Hoàng) làm chủ đầu tư, bức xúc: CT Huy Hoàng bán đất theo quy hoạch đã được chính quyền phê duyệt, bao gồm nhà ở, khu trung tâm hành chính, thương mại và các hạng mục phụ trợ khác như bãi đậu xe, công viên dọc theo bờ sông… Nhưng nay, quy hoạch đã bị chỉnh sửa rất khác lúc chào bán. Chủ đầu tư đã bóp méo dự án, nhằm tạo thêm quỹ

Công ty thực hiện đúng quy hoạch


Qua tìm hiểu được biết, từ năm 2001, UBND TPHCM đã có quyết định (số 2755/UB) chấp thuận địa điểm và lập quy hoạch chi tiết dự án thành phần của CT Huy Hoàng tại khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi. Trên cơ sở đó, năm 2009, UBND quận 2 đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, diện tích 419.525m2 (QĐ số 8794/QĐ). Đây là bản quy hoạch mà CT Huy Hoàng căn cứ để bán nền đất.


Tuy nhiên, do nhu cầu giao thông của khu vực, ngày 15-6-2011, UBND TPHCM đã điều chỉnh, thêm tuyến đường ven sông Sài Gòn, có lộ giới 25m, bắt đầu từ mố cầu đang xây dựng nằm giữa Dự án Đảo Kim Cương và Dự án Khu dân cư thế kỷ 21, kết thúc tại nơi nối kết vào đường ven sông theo quy hoạch đã được phê duyệt của Dự án dân cư Thạnh Mỹ Lợi .


Do sự thay đổi này, chủ đầu tư đã đề xuất và ngày 30-9-2011, UBND quận 2 đã có quyết định (số 12776/QĐ) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư diện tích 419.049m2 tại phường Thạnh Mỹ Lợi nhằm phù hợp với quy hoạch chung. Và, công ty đã thực hiện đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt.


Quyền lợi khách hàng vẫn bảo đảm


Việc điều chỉnh, thay đổi quy hoạch đã ảnh hưởng như thế nào đối khách hàng công ty, PV Báo SGGP trao đổi với bà Lê Nữ Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc CT Huy Hoàng để làm rõ thêm vấn đề này.


- PV: Quyết định điều chỉnh quy hoạch mới có thay đổi nhiều so với quy hoạch mà công ty đã bán cho người dân?


- Bà Lê Nữ Thùy Dương: Theo quy hoạch mới, người dân trong dự án sẽ có thêm một con đường mới, thuận lợi hơn trong việc đi lại. Đối với dự án, về mặt tổng thể quy hoạch không thay đổi. Riêng phần đất dọc theo bờ sông vốn là hành lang sông và khu dịch vụ thương mại đã được dành một phần để làm đường. Để phù hợp theo điều kiện mới, quận 2 đã điều chỉnh, chuyển phần diện tích đất trong khu thương mại thành đất ở. Việc điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến những hộ đã mua nền đất ở vị trí hướng ra sông Sài Gòn.


- Vậy công ty giải quyết như thế nào đối với những khách hàng bị ảnh hưởng này?


- Nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, công ty đã đưa ra nhiều phương án để mọi người lựa chọn. Cụ thể, đối với khách hàng dùng lô đất cũ đổi lô đất mới hướng ra sông với vị trí tương đương thì được chọn một trong 4 phương án sau:


1- Trường hợp lô đất mới lớn hơn lô đất cũ thì khách hàng trả thêm tiền cho công ty.


2- Khách hàng được mua lại lô đất cũ với giá giảm 20% so với thị trường và chỉ ứng trước 30% giá trị lô đất mua thêm khi ký hợp đồng.


3- Khách hàng được ưu tiên mua thêm một lô đất ngay phía sau lô đất được đổi, với giá giảm 20% so với giá thị trường và chỉ ứng trước 30% giá trị lô đất mua thêm khi ký hợp đồng.


4- Được mua lại lô đất cũ và mua thêm 1 lô đất mới phía sau lô đất khách hàng vừa đổi, với giá giảm 20% so với giá thị trường và chỉ ứng trước 30% giá trị 2 lô đất.


Đối với khách hàng giữ nguyên lô đất cũ thì lô đất mới mà khách hàng có quyền đổi sẽ được bán. Toàn bộ giá trị chênh lệch giữa lô đất mới được hoán đổi với đất cũ khách hàng thụ hưởng.

Theo Trần Yên (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.