Mọi khâu chuẩn bị xây dựng nhà đã hoàn tất nhưng vì bó dây cáp của nhiều đơn vị bắc ngang, lấn chiếm không gian của miếng đất mà việc xây dựng đành gác lại.
Bà Hồ Thị Ánh là chủ sở hữu lô đất V7.2 đường số 5, khu dự án 47 ha ở xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM. Cách đây 3 tháng, bà Ánh xin được giấy phép xây dựng nhà trên lô đất này và tiến hành ký hợp đồng với đơn vị thi công.
Tuy nhiên, mọi việc phải ngừng lại do có đường dây điện, dây cáp đi ngang qua không gian phần đất của bà. Đơn vị thi công e ngại sẽ làm đứt dây cáp nếu đưa xe ra vào lô đất cũng như khi tiến hành đóng cọc móng nên từ chối thi công.
Ông Trịnh Minh, chồng bà Hồ Thị Ánh, cho biết: “Đất nhà tôi ở khu dự án, đường, vỉa hè đã làm đầy đủ nhưng chẳng hiểu sao đơn vị bắc dây cáp không kéo dây theo đường mà bắc chéo qua đất nhà tôi. Tôi khiếu nại, kêu cứu cũng chẳng biết cáp đó của đơn vị nào nên mặc dù tôi đã nhờ chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) can thiệp, giúp đỡ nhưng đến nay bó dây cáp vẫn nằm chình ình đó, cản trở việc xây dựng”.
Qua quan sát, bó dây cáp lùng nhùng bắc chéo từ đường An Phú Tây - Hưng Long vào cổng chào Khu dân cư An Phú Tây và ngang qua không gian lô đất của bà Hồ Thị Ánh. Nếu đơn vị thi công tiến hành đóng cọc cho nền móng thì bị vướng đường dây, không thể thi công được.
Ông Ngô Sỹ Trung, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn, cho biết: Sau khi nhận phản ánh của bà Hồ Thị Ánh, phía Sadeco đã có công văn gửi 2 đơn vị là Điện lực Bình Chánh và VNPT TP.HCM. Rất nhanh chóng, Điện lực Bình Chánh đã tiến hành di dời đường dây điện cao thế sang địa điểm mới, không đi qua không gian lô đất của bà Ánh nữa. Riêng đơn vị VNPT TP.HCM thì đã tiến hành làm cáp ngầm vào sáng 5.4 ở khu vực này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dây cáp đang lủng lẳng ở đây. “Thực tế, một bó dây cáp gồm cáp của nhiều đơn vị. Đơn vị này thấy có sẵn dây của đơn vị khác nên ké vào... Do đó, cách duy nhất người dân đối phó với chuyện này là cứ tiến hành xây dựng, ảnh hưởng đến dây cáp thì họ tự xuống khắc phục. Tôi cũng đã nói như vậy với gia đình bà Ánh, nhưng bà Ánh vẫn chưa dám tiến hành thi công”, ông Ngô Sỹ Trung nói thêm.
Thiết nghĩ, các đơn vị cáp khác có cáp đi ngang đất của dân nên sớm kiểm tra, di dời đường dây nếu thuộc đơn vị mình. Không nên đẩy người dân vào thế buộc phải cắt cáp rồi mới xuống khắc phục.
Thanh Đông (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.