2 năm gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu chứng kiến sự bùng nổ của dòng sản phẩm “Wellness & Detox” có khả năng thanh lọc cơ thể. Các chuyên gia địa ốc cho rằng, đây là xu hướng tất yếu khi không khí tại thành phố lớn bậc nhất Việt Nam ô nhiễm một cách báo động.

Không khí TP.HCM ô nhiễm báo động

TP.HCM ô nhiễm nghiêm trọng

Theo Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mới mắc ung thư, hơn 200.000 trường hợp được chẩn đoán các bệnh lý về hô hấp và tim mạch. Nguyên nhân xuất phát từ việc môi trường bị ô nhiễm, khan hiếm cây xanh và chất lượng thực phẩm bẩn đang ở mức báo động.

Báo cáo chất lượng không khí của liên minh năng lượng bền vững Việt Nam chỉ ra, lượng bụi mịn nguy hiểm PM2.5 của TP.HCM, Hà Nội là 28,3 Mg/m3 (gấp 3 lần cho phép của WHO). Thành phần chủ yếu trong không khí là các chất ô nhiễm, kim loại nặng như: thủy ngân, chì, benzene... gây tác hại nguy hiểm lên cơ thể.

Trong năm 2019, không khí ô nhiễm nghiêm trọng là vấn đề nóng nhất chiếm trọn các mặt báo, theo báo cáo sơ bộ, năm 2019 TP.HCM có hơn 300 ngày ô nhiễm nghiêm trọng với nồng độ bụi mịn vượt 10-30 lần tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới.

Một báo cáo khác cũng cho biết, bình quân mỗi năm mỗi người dân ở các đô thị lớn phải hít đến 4 triệu lít không khí nhiễm bẩn, tiêu thụ hơn 300kg thực phẩm độc hại và uống đến gần 400 lít rượu bia, nước ngọt với hóa phẩm màu cực độc.

Dù ai cũng rành rọt con số và hiểu được tác hại, nhưng lại không đủ sức khắc phục hậu quả. Người dân đô thị chống chọi với bụi bẩn chỉ có thể dùng khẩu trang y tế, tránh các thực phẩm bẩn bằng cách mua hàng có thương hiệu hay sắp xếp thời gian đi nghỉ dưỡng để hít thở không khí trong lành.

Có thể nói những giải pháp này chỉ hạn chế phần ít hậu quả hoặc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn hạn. Không ai có thể kiểm định thường xuyên chất lượng các thực phẩm sử dụng, di chuyển ngoài đường phố nín thở để tránh không khí ô nhiễm, hay du lịch nghỉ dưỡng suốt 365 ngày để thay đổi không khí. Nhu cầu về cuộc sống sạch hàng ngày, hàng giờ đang trở nên bức thiết.

Giấc mơ triệu đô về sống sạch: Bước đi táo bạo của doanh nghiệp địa ốc

“Tôi không thể mua cây để trồng khắp thành phố nhưng tôi có thể trồng rất nhiều cây trong khuôn viên dự án chính tôi làm ra. Tôi không thể bảo vệ cư dân khỏi ô nhiễm khi đi ngoài đường, nhưng về đến nhà họ sẽ được thanh lọc các độc tố và tăng cường sức khỏe hơn gấp nhiều lần thông qua các tiện ích. Cư dân của tôi không có điều kiện để du lịch thường xuyên thì tôi sẽ khiến nơi ở của họ mỗi ngày sẽ giống như resort” – Đại diện Sunshine Group chia sẻ khi phát triển dự án Aqua Beauty Resort – Tòa tháp làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ đầu tiên trên thị trường.

Tòa tháp “Aqua Beauty Resort” là một trong 8 tòa tháp của tổ hợp resort Sunshine Diamond River nằm trên đường Đào Trí, giáp siêu dự án 6 tỷ USD Peninsula.

Tòa tháp làm đẹp và trị liệu đầu tiên của TP.HCM được thiết kế cảnh quan như một resort tại Bali với không gian cây xanh mặt nước bố trí tận thềm căn hộ. Cụ thể, chủ đầu tư đã chi cả nghìn tỷ đồng để phát triển hàng trăm tiện ích resort cho tòa tháp như: Dòng sông nhân tạo dài gần 1.000m hồ chân mây, hơn 40 khu vườn nhiệt đới, hàng chục vườn thiền, hàng chục hồ bơi trên cao, 4.000 vườn nhiệt đới mini trên không, quảng trường ánh sáng, sân trượt băng, khu phố mua sắm trong công viên, chuỗi Bungalow nghỉ dưỡng trên mặt nước…

Ngoài không gian được thiết kế như resort nhiệt đới tại Bali, tòa tháp Aqua Beauty Resort còn được tập đoàn Sunshine Group đầu tư gần 20 tiện ích chuyên phục vụ trị liệu, nghỉ dưỡng, làm đẹp và thanh lọc cơ thể. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là dự án nghỉ dưỡng trị liệu và làm đẹp quy mô bậc nhất Việt Nam.

Cụ thể, một khu spa lớn, hiện đại và quy mô rộng hàng nghìn m2 được bố trí tại tầng đế của tòa tháp. Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, khu spa này được chia làm 4 phân khu: Aqua Spa, Formal Spa, Detox Center cùng hệ thống các khu vườn trị liệu bố trí khắp nơi trong dự án.

Không chỉ tập trung vào công nghệ làm đẹp, tòa tháp Aqua Beauty Resort còn sở hữu một trung tâm Detox quy mô lớn với: Chuỗi phòng detox thủy liệu, quang học và khí detox; chuỗi nhà hàng và cửa hàng chuyên bán và cung cấp các liệu trình detox cho cư dân, trung tâm khí liệu chuyên dạy Yoga cũng như phương pháp dưỡng sinh cho các học viên.

Ngoài khu đại Spa, Sunshine Group còn phát triển hệ thống vườn trị liệu trong lòng dự án với: Hệ thống ghế hồng ngoại đá muối Himalaya, vườn ion âm, đèn ion âm, hệ thống phun sương vitamin… Hệ thống thiết bị này sẽ giúp cư dân trị liệu các bệnh xương khớp, thanh lọc độc tố, sản sinh không khí trong lành, giảm mất ngủ, căng thẳng lâu ngày.

Ngoài hệ thống tiện ích làm đẹp, cư dân tại tòa Tháp Aqua Beauty Resort còn được tận hưởng gần 100 tiện ích khác nhau với: 3 hồ bơi liên hoàn, gần 10 hồ bơi vô cực chân mây, tổ hợp sky bar và cafe tầng thượng, tổng quy mô 1.100 m2. Trong đó, trung tâm sky bar trên độ cao hơn 100m, rộng 600 m2. Riêng vườn cà phê thiên hà rộng 500 m2. Tổ hợp vui chơi, giải trí tại Sunshine Diamond River diện tích gần 10.000 m2, với các hạng mục: Disneyland và vườn cổ tích cho trẻ em (4.000 m2); rạp chiếu phim (2.000 m2); khu chơi Bowling (500m2); Tiniworld và khu vui chơi cho trẻ em trong nhà (2.000 m2); sân trượt băng (1.000 m2), khu phố shopping in the park mua sắm trong công viên….

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.