UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, việc triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe L’eau Việt Nam tại vị trí đề xuất trong thời điểm hiện nay là chưa có cơ sở để thực hiện.

Ngày 17/11/2022, UBND thị xã Điện Bàn phát đi Công văn số 2461 /UBND gửi Công ty TNHH MTV Thuyền Rồng Tour liên quan đến dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe L’eau Việt Nam” tại xã Điện Hồng.

UBND thị xã Điện Bàn cho biết, khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe L’eau Việt Nam dự định triển khai tại xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn với diện tích khoảng 75ha.

Theo quy hoạch nông thôn mới xã Điện Hồng được UBND huyện (nay là thị xã Điện Bàn) phê duyệt thì khu vực đề xuất được quy hoạch là đất trồng lúa, đất trồng cây hằng năm và đất chưa sử dụng. Đồng thời, theo hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045 đã được Hội đồng thẩm định UBND tỉnh thông qua tại Thông báo số 15/TB-HĐTĐ ngày 07/02/2022 thì khu vực đề xuất được quy hoạch là đất ở, đất nông nghiệp và đất cây xanh ven sông.

Bên cạnh đó, khu vực đề xuất dự án là đất canh tác nông nghiệp, hạ tầng kết nối đến khu vực là đường bê tông dưới 3m. Tại phía Nam khu vực đề xuất tiếp giáp với sông Thu Bồn, hiện đang lập nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng hai bên sông Thu Bồn từ cầu Giao Thủy đến Cửa Đại giai đoạn đến năm 2030, năm 2045.

Theo đồ án quy hoạch chung đô thị Điện Bàn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 đang trình UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt điều chỉnh thì tại khu vực đề xuất dự án không định hướng là đất phát triển du lịch (tại vị trí lân cận đó đã có 2 vị trí được quy hoạch đất phát triển du lịch với quy mô lớn tại khu Gò Đình - Gò Rỳ và Khu bãi bồi thuộc 03 xã: Điện Minh, Điện Phương, Điện Phong).

Cũng theo UBND thị xã Điện Bàn, trong quá trình lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, tỉ lệ đất nông nghiệp trong hạn mức được chuyển đổi theo quy chuẩn đã được cân đối trong cả đồ án, dẫn đến việc chuyển đổi khu vực đề xuất với quy mô 75ha từ đất nông nghiệp sang đất phát triển du lịch là chưa đủ cơ sở.

Từ những cơ sở trên, UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, việc triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe L’eau Việt Nam tại vị trí đề xuất trong thời điểm hiện nay là chưa có cơ sở để thực hiện.

Do đó, Ủy ban nhân dân thị xã đề nghị đơn vị tiếp cận nghiên cứu dự án lựa chọn vị trí phù hợp sau khi đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Điện Bàn được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.