Chia sẻ với báo giới tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 9/4, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng khẳng định, không có chuyện bôi trơn hay lobby để DN bất động sản được chuyển đổi nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội.

Theo tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô đã có 3 dự án được xem xét chấp thuận về nguyên tắc để chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội.

Thứ nhất là dự án khu nhà ở 35 tầng Đô thị Sông Đà tại 143 Trần Phú, quận Hà Đông (đã có văn bản chấp thuận chủ trương của thành phố).

nhà xã hội, bất động sản, Hà Nội

Hai dự án khác là tổ hợp chung cư AZ Thăng Long và dự án chuyển đổi mục tiêu từ dự án phát triển nhà ở thương mại sang nhà ở cho người thu nhập thấp xây dựng tại khu Trung Văn mở rộng (huyện Từ Liêm).

Hiện, chủ đầu tư hai dự án nói trên đang làm hồ sơ điều chỉnh quy hoạch kiến trúc.

Ngoài ra, đã có ba nhóm dự án được tổ công tác liên ngành thành phố xem xét để báo cáo thành phố xét duyệt. Đó là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại 352 đường Giải Phóng (quận Thanh Xuân), dự án đầu tư xây nhà ở xã hội tại ô đất CT8 khu đô thị Nam An Khánh, dự án nhà ở xã hội tại 486 Ngọc Hồi (huyện Thanh trì).

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng cho biết, hiện có 12 dự án nhà ở thương mại khác đã gửi hồ sơ xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, sau khi chuyển đổi mục đích, diện tích và giá cả các dự án trên sẽ trở về đúng theo tiêu chuẩn nhà ở xã hội. Đó là, diện tích căn hộ phải dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. “Chúng tôi khẳng định là chất lượng nhà ở vẫn phải được đặt lên hàng đầu”, ông Tuấn nói.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng, với những dự án đã huy động vốn từ các nhà đầu tư thì việc chuyển đổi mục đích sử dụng sang nhà ở xã hội phải nhận được sự nhất trí của các nhà đầu tư đã góp vốn.

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng thông tin thêm, việc chuyển đổi các dự án phải trên nguyên tắc công khai, minh bạch.

Về băn khoăn của báo giới liệu có hay không chuyện DN bất động sản đi đêm trả phí “bôi trơn” để được xét duyệt hồ sơ, ông Hùng cam kết không có chuyện bôi trơn hay lobby để DN bất động sản được chuyển đổi nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội. Bởi, thành phố cũng đang hưởng ứng chủ trương chung của Chính phủ về tháo gỡ tồn kho cho bất động sản.

Lê Nhung (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.