CafeLand - Cơ quan điều tra Bộ Công an đã chính thức khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, để điều tra các vi phạm liên quan đến trách nhiệm quản lý đất đai.

Nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn

Việc khám xét nhà riêng của ông này đã tiến hành sáng nay 18/3/2019 với sự chứng kiến của đại diện chính quyền cơ sở.

Đồng thời với quyết định khởi tố này, một số cán bộ khác ở Đà Nẵng cũng bị đặt vào diện điều tra, bị khởi tố, do những dấu hiệu vi phạm về quản lý đất đai trên địa bàn Đà Nẵng.

Sự việc này, một lần nữa lại xới lên câu chuyện quản lý đất đai, quản lý nhà đất công sản liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, nhân vật đã được dư luận đề cập quá nhiều trong thời gian quan bởi những hành vi vi phạm về mua bán, sáp nhập đất đai, biểu hiện về lợi ích nhóm và trục lợi.

Nhân vật Vũ “nhôm” đã bị khởi tố, bắt giam và dư luận tiếp tục đặt câu hỏi về những người liên đới. Theo đó, ông Ngọc Tuấn và nhiều cán bộ khác đều bị đặt câu hỏi liên can đến Vũ “nhôm”, với những biểu hiện ưu ái, hỗ trợ nhân vật này sở hữu, chiếm đoạt nhiều tài sản công ở Đà Nẵng.

Cá nhân ông Ngọc Tuấn bị dư luận đánh giá là có quan hệ đặc biệt với Vũ “nhôm” và trực tiếp tạo nhiều cơ hội cho Vũ “nhôm” thâu tóm đất đai công sản. Trong quá khứ, khi còn lãnh đạo sở Xây dựng Đà Nẵng, ông từng bị ông Nguyễn Bá Thanh, cố Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cảnh cáo nhắc nhở về những dấu hiệu vi phạm này.

Sau khi thông tin ông Ngọc Tuấn bị khởi tố được đưa ra, giới kinh doanh địa ốc Đà Nẵng nhìn nhận, sẽ có những tác động mới từ vụ án Vũ “nhôm” liên quan đến vị Phó chủ tịch này ảnh hưởng nặng nề đến diễn biến thị trường địa ốc địa phương. Trong đó, có nhiều khu đất, dự án ở trung tâm Đà Nẵng và từng là tài sản công được nhận xét là sẽ biến động mạnh.

Nguyên Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.