Ngày 04/12/2021, chủ đầu tư Meyhomes Capital Phú Quốc đã tổ chức lễ khởi công xây dựng đường Hoàng Hôn, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng về giao thông và du lịch. Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đã tới dự và thực hiện nghi thức động thổ.

Đường Hoàng Hôn được xây dựng trên cơ sở đường dân sinh Nam Bãi Trường hiện hữu (con đường được người dân địa phương gọi là đường đất đỏ).

Với quyết tâm “đánh thức” tiềm năng du lịch Nam Bãi Trường và góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông của khu vực, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã đề xuất với chính quyền thành phố xây dựng đường Hoàng Hôn. Tên tuyến đường được đặt tên với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp thiên phú của Bãi Trường - nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn trên Đảo Ngọc.

Tuyến đường dài hơn 1,5km, rộng 30m, thuộc công trình hạ tầng kỹ thuật cấp II, với 4 làn xe hiện đại, hệ thống chiếu sáng tiên tiến, vỉa hè thoáng rộng, 2 hàng cây bên đường… kéo dài từ nút giao DN6 tới con đường dạo bộ ven Bãi Trường (mới được TP Phú Quốc khởi công).

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại lễ công đường Hoàng hôn (đường đất đỏ hiện nay)

Tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Tập đoàn Tân Á Đại Thành, chủ đầu tư dự án đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc phát biểu: “Tân Á Đại Thành thuộc nhóm những doanh nghiệp đầu tiên đến Phú Quốc đầu tư. Chúng tôi luôn tâm niệm sẽ nỗ lực hết mình để cùng chung tay xây dựng Phú Quốc thành một thành phố văn minh, hiện đại. Với rất nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, Phú Quốc xứng đáng là một trong những nơi đáng sống nhất cả nước.

Tân Á Đại Thành luôn nỗ lực để góp sức vào việc mở rộng không gian đô thị mới của Phú Quốc, kiến tạo nên không gian sống hiện đại, xứng với vị thế của thành phố đảo đầu tiên trong cả nước.

Chúng tôi cũng cam kết với chính quyền thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, góp phần vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội địa phương. Tuyến đường Hoàng Hôn là một trong những công trình như vậy. Đặc biệt, đây cũng là công trình thi đua chào mừng Tp Phú Quốc sắp tròn 01 năm tuổi”.

Đường Hoàng Hôn bao trọn phía Tây Nam Meyhomes Capital Phú Quốc, nối đường DT975 với đường ven biển Bãi Trường

Phát biểu tại sự kiện, ông Hùng Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Tân Á Đại Thành là một nhà đầu tư lớn với dự án đô thị trọng điểm ở trung tâm phường An Thới. Tại dự án sẽ có những công trình thúc đẩy kinh tế -xã hội địa phương, các công trình công cộng được xây dựng và bàn giao cho chính quyền quản lý. Đặc biệt sẽ có những tuyến đường quan trọng trong việc đấu nối giao thông cho cả khu phức hợp Bãi Trường”.

Chủ tịch TP Phú Quốc tin tưởng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền địa phương, sự quyết tâm của chủ đầu tư Tân Á Đại Thành và năng lực các nhà thầu thi công, các công trình công công cộng nói chung và đường Hoàng Hôn sẽ được hoàn thành và bàn đúng tiến độ với chất lượng tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Ngay gần giao điểm của đường Hoàng Hôn và đường dạo bộ ven Bãi Trường là club house Aqua thuộc đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc và công viên biển của TP Phú Quốc

Được biết, mới đây chính quyền Tp Phú Quốc cũng đã khởi công dự án đường ven biển Bãi Trường - công trình quan trọng bậc nhất trong đồ án quy hoạch chung của toàn khu phức hợp Bãi Trường. Diện tích quy hoạch của dự án khoảng 678.574m2; tổng vốn đầu tư khoảng 92 tỉ đồng, thời gian sử dụng theo thiết kế là 50 năm.

Đây không chỉ là con đường ven biển đẹp nhất Phú Quốc mà còn là con đường dạo bộ dài nhất Việt Nam với chiều dài toàn tuyến 10,68km và rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình. Nó sẽ mở ra không gian công cộng phục vụ người dân và du khách đến đảo ngọc vui chơi và ngắm biển.

Đường Hoàng Hôn khi hoàn thành sẽ kết nối con đường dạo bộ ven Bãi Trường mới được Tp Phú Quốc khởi công với đại lộ DT975 (Đường Bào, An Thới – Cửa Lấp).

Với việc TP Phú Quốc và các doanh nghiệp liên tiếp khởi công các tuyến giao thông quan trọng và rót vốn mạnh vào hạ tầng, đảo ngọc đang cho thấy nội lực tăng trưởng mới và tự tạo ra cho mình sức hấp dẫn đầu tư mới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.