Sáng 9/2, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã khởi công dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại xã Long Đức, phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Khu tái định cư Long Đức có quy mô gần 30ha. Khi hoàn thành, dự án phục vụ cho khoảng 3.372 người (tương đương khoảng 843 hộ) với hạ tầng kỹ thuận hoàn chỉnh và đồng bộ, nhằm phục vụ bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân nằm trong vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và các dự án khác triển khai trên địa bàn huyện Long Thành, giai đoạn 2021-2025.

Theo tìm hiểu, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 53,7km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác vào năm 2026.

Theo kế hoạch, Đồng Nai sẽ thu hồi diện tích đất gần 400ha trên địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Long Thành với hơn 2.000 hộ dân cần bố trí tái định cư. Ngoài khu tái định cư tại xã Long Đức, thời gian tới huyện Long Thành sẽ xây dựng thêm khu tái định cư tại xã Long Phước để bố trí tái định cư cho người dân.

Trong khi đó, TP.Biên Hòa cũng đang hoàn thiện các thủ tục để xây dựng hai khu tái định cư tại phường Tam Phước và phường Phước Tân để bố trí tái định cư cho người dân vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.