CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho lễ khởi công dự án Sài Gòn Sport City trong tháng 9/2019.

Phối cảnh dự án

Các cơ quan chức năng được giao hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục giao, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; xác định tiền sử dụng đất của dự án; hướng dẫn nhà đầu tư thủ tục nộp ngân sách nhà nước số tiền 100 tỷ cam kết hỗ trợ Thành phố khi thực hiện dự án này.

Đối với phần đất công có diện tích khoảng 5.600m2, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cần phối hợp với UBND quận 2 thực hiện công tác lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trước khi tổ chức đấu giá khu đất.

Sở Xây dựng cũng được giao tiến hành cấp phép xây dựng cầu Mương Kinh nối vào trong dự án Sài Gòn Sport City.

Dự án Saigon Sports City là khu nhà ở phức hợp gồm các căn hộ, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng, nằm trong tổng thể khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, thuộc phường An Phú, Quận 2.

Với tổng quy mô xây dựng dự án Saigon Sports City là 64ha, mật độ xây dựng toàn khu chiếm khoảng 25%, hệ số sử dụng đất là 1,29, dự kiến có tổng cộng 10 block, mỗi block được thiết kế tối thiểu cao 1 tầng và tối đa là 30 tầng, cung ứng khoảng 4.300 căn hộ.

Tổng thể khu phức hợp Saigon Sports City quận 2 được chia làm 2 phân khu chức năng gồm phân khu 1 và phân khu 2.

Phân khu 1 có diện tích 26ha, nằm ở phía Bắc rạch Mương Kinh, là khu thể thao, trung tâm huấn luyện thi đấu, bao gồm hệ thống sân tập cho hầu hết các môn thể thao, trung tâm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, trường thể thao năng khiếu và khu vực cây xanh, công viên. Cụ thể, các hạng mục công trình nằm trong phân khu này bao sân bóng có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, 9 sân tennis với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, hồ bơi có mái che với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, khu trường học, khu thương mại và công viên và khu hành chính văn phòng.

Phân khu 2 rộng 38ha, nằm ở phía Nam rạch Mương Kinh, được đầu tư nhằm phát triển các trung tâm thương mại – dịch vụ khép kín, các khu chung cư căn hộ cao tầng, các cao ốc, văn phòng, trung tâm hội nghị triển lãm, y tế, văn hóa…Cụ thể, các hạng mục công trình nằm trong phân khu này bao gồm khách sạn, căn hộ cho thuê, cung ứng cho khoảng 5.000 khách hàng, hệ thống trung tâm hội nghị, triển lãm và khu căn hộ cao tầng đáp ứng khoảng 12.000 cư dân sinh sống.

Nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH Saigon Sports City (do liên doanh Keppel Land và Chiap Hua). Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Phía Đông dự án giáp với khu thể thao, nhà ở, sân golf và khu dân cư Himlam – Bình An. Phía Tây giáp với khu thể thao liên hợp Nam rạch Chiếc (khu B và khu C) và trung tâm thi đấu đa năng. Phía Nam giáp với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và phía Bắc có tầm nhìn hướng về dòng sông Nam Rạch Chiếc.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.