Đài kiểm soát không lưu thuộc Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính thức được khởi công xây dựng từ ngày 29/9.

Phối cảnh đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Long Thành

Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư được phê duyệt là gần 3.500 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của VATM và vốn vay thương mại trong nước.

Dự án đầu tư xây dựng tổng cộng 10 công trình và thiết bị công nghệ, bao gồm: Đài Kiểm soát không lưu và các hạng mục phụ trợ (ATCT); Trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm phát sóng vô tuyến VHF không địa (PSR/SSR/Tx); Trạm thu sóng vô tuyến VHF không địa và Hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (Rx/ADS-B); Trạm radar khí tượng; Đài dẫn đường đa hướng và đo cự li (DVOR/DME); Hệ thống giám sát đa điểm (MLAT); Hệ thống quan trắc thời tiết tự động (AWOS); Hệ thống cảnh báo gió đứt; Hệ thống kết nối thông tin, dữ liệu giữa các công trình bảo đảm hoạt động bay; Hệ thống cấp điện trung thế cho các công trình bảo đảm hoạt động bay.

Các công trình phục vụ quản lý bay có tổng diện tích khoảng 70.000 m2. Trong đó, công trình chính là Đài Kiểm soát không lưu và các hạng mục công trình phụ trợ có diện tích là 24.000 m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của tàu bay và hoạt động bay trong vùng trời cảng hàng không. Dự án được dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác chính thức trong năm 2025.

Các hệ thống thiết bị được thiết kế theo công nghệ tự động hóa hiện đại nhất hiện nay và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai.

Liên quan đến các hạng mục quan trọng của sân bay Long Thành, mới đây ACV đã phê duyệt dự án thành phần 3 (các công trình thiết yếu trong sân bay như nhà ga, đường băng, sân đỗ, đường lăn…) theo như yêu cầu tại của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi phê duyệt thiết kế cơ sở các hạng mục do ACV làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 98.500 tỉ đồng,

Dự kiến, tháng 10/2022, ACV khởi công hạng mục phần thân nhà ga hành khách; cuối năm 2022 xây dựng đường cất, hạ cánh, sân đỗ máy bay.

Sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỉ đồng (khoảng 16,06 tỉ USD), trong đó, giai đoạn 1 có mức đầu tư là 114.450 tỉ đồng (5,45 tỉ USD).

Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến, đến năm 2025 dự án hoàn thành và đưa vào khai thác.

  • Sân bay quốc tế Long Thành sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025

    Sân bay quốc tế Long Thành sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025

    Dự án sân bay quốc tế Long Thành – giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành và khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025. Để đạt được tiến độ này, Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư) phải phối hợp đẩy nhanh các hạng mục thi công.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.