Theo Sở GTVT Đồng Nai, các dự án nêu trên thuộc dự án đầu tư công nhóm A, nằm trong danh mục mà tỉnh sẽ ưu tiên triển khai trong 5 năm tới. Hiện nay, Sở GTVT đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các bước nhằm thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và lập báo cáo nghiên cứu khả thi, đấu thầu chọn đơn vị thi công để đầu năm 2023 khởi công cả 3 dự án.
Cụ thể, dự án tỉnh lộ 770B dài 53 km có tổng vốn đầu tư 12.500 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 7.500 tỉ đồng. Dự án được quy hoạch 8 làn xe, lộ giới 60 m. Đây là tuyến mở mới hoàn toàn, hình thành trục giao thông kết nối các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh đến khu vực sân bay Long Thành.
Dự án tỉnh lộ 773 được nâng cấp, mở rộng và xây mới dài 51 km, quy mô 6 đến 8 làn xe và 2 đến 4 làn xe thô sơ, lộ giới từ 60 đến 121 m với tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường khoảng 2.300 tỉ đồng.
Dự án mở rộng, nâng cấp ĐT 769 dài gần 31 km, tổng vốn đầu tư 1.600 tỉ đồng được chia thành hai đoạn, gồm: đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp thành 4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được mở rộng 6 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp.
Để kết nối giao thông với sân bay Long Thành, hiện Đồng Nai đang thực hiện một loạt dự án khác như hai tuyến đường số 1 và số 2. Cụ thể, tuyến số 1 có chiều dài 3,8km kết sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khớp nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, chạy song song với đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây.
Mới đây, Đồng Nai cũng có đề xuất thực hiện đầu tư tuyến đường sắt hơn 90.000 tỉ đồng kết nối sân bay Long Thành với khu đô thị Thủ Thiêm (TP.HCM) và tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Đồng Nai kiến nghị đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 90.000 tỉ đồng
Hai dự án đường sắt gồm Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư hơn 90.000 tỉ đồng nếu được đầu tư sớm sẽ tăng khả năng kết nối mạng của mạng lưới giao thông, đặc biệt nâng cao hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành khi hoàn thành.
-
Cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP.HCM sẽ đạt cột mốc quan trọng trước Tết Nguyên đán 2025
Cầu Nhơn Trạch nằm trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM nối huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ được hợp long toàn bộ trước Tết Nguyên đán 2025. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất thuộc dự án Vành đai 3....
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....