Ngày 28/4, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ Khánh thành tuyến đường Lê Đức Thọ đến đường 70. Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trên địa bàn Nam Từ Liêm nói riêng và Hà Nội nói chung.
Dự lễ khánh thành có: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường tại buổi lễ.
Dự án có điểm đầu từ giao với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối giao với đường 70, đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, 2; khu đô thị mới Xuân Phương Tasco… thuộc phường Mỹ Đình, Phương Canh, Xuân Phương và đấu nối vào tuyến đường 70, được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BT. Tổng chiều dài tuyến 3,51km được thiết kế với cấp đường phố chính đô thị thứ yếu, mặt cắt ngang 50m gồm 8 làn xe. Vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.543,6 tỷ đồng, trong đó, đầu tư xây lắp 1.110,150 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 193,422 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và các chi phí khác là 166,5 tỷ đồng; chi phí dự phòng: 73,504 tỷ đồng.
Dự án được khởi công ngày 15/2/2009, riêng đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn hành trước tháng 9/2009 để kịp tổ chức Đại hội Thể thao châu Á trong nhà Asian Indoor Games. Tiến độ triển khai đảm bảo về chất lượng và thời gian, kiến trúc theo hồ sơ đã được phê duyệt, đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân. Trên tuyến có nhiều công trình cầu, gồm cầu vượt sông Nhuệ, cầu vượt đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển.
Điểm đầu tuyến đường giao cắt với đường Lê Đức Thọ.
Trước đó, thực hiện Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 4/2/2008 của UBND TP Hà Nội về việc thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương (điểm cuối giao đường 70) theo hình thức hợp đồng Xây dựng - chuyển giao BT. Trên cơ sở đó, Công ty Cổ phần Tasco đã lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường.
“Là quận mới thành lập từ 1/4/2014 trên cơ sở chia tách huyện Nam Từ Liêm thành 2 quận, đang trong quá trình đô thị hóa thì việc hoàn thiện các tuyến đường khung là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Quận ủy, HĐND, UBND quận. Ngoài việc giảm tải giao thông cho tuyến đường 32, tuyến đường mới này còn tạo sự hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là bước đột phá về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong khu vực”, ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết.
Theo ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco, dù tuyến đường chỉ dài 3,5km nhưng kéo dài qua nhiều năm bởi khi đang thực hiện thì phải tạm dừng để chờ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô. Riêng đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn thành trước tháng 9/2009. Năm 2010 tuyến đường này đã được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng đến nay mới được thông xe toàn tuyến.
“Tuyến đường tạo điều kiện phát triển không gian đô thị hai bên theo quy hoạch, phát triển đô thị, mạng lưới dịch vụ, thương mại, các trung tâm văn hóa, làng nghề… gắn kết các khu kinh tế hiện có tạo thành hệ thống bổ trợ cho nhau thúc đẩy phát triển kinh tế dân sinh toàn TP và khu vực quận Nam Từ Liêm”, ông Dũng nói.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại lễ khánh thành.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho hay, dự án đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 là một trong những dự án giao thông đầu tiên trên địa bàn TP được thực hiện theo hình thức BT, là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và trên địa bàn Hà Nội nối chung.
Để phát huy hiệu quả của dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị Công ty CP Tasco nhanh chóng bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, duy tu; Sở GTVT nhanh chóng tiếp nhận quản lý công trình để theo dõi, có phương án tổ chức giao thông phù hợp, phát huy tối đa hiệu quả của tuyến đường…
Một số hình ảnh tuyến đường tại lễ khánh thành:
Toàn cảnh tuyến đường trong ngày thông xe.
Tổng chiều dài tuyến đường là 3,5km.
Tuyến đường được bố trí làn xe máy và ô tô riêng biệt.
Nha Trang - Ảnh Phạm Hùng (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.