CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp trong việc xử lý các khách sạn có vi phạm trong việc thay đổi quy mô công trình.

Tại Nha Trang có nhiều trường hợp được cấp phép xây nhà ở riêng lẻ nhưng chủ nhà tự ý chuyển công năng khách sạn. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 338 trường hợp được cấp phép xây dựng với mục đích sử dụng là nhà ở riêng lẻ nhưng chủ nhà tự ý chuyển công năng thành khách sạn.

Ngoài ra, qua kiểm tra đã phát hiện 3 khách sạn đang hoạt động đã tự ý tăng số phòng mà chưa xin phép cơ quan có thẩm quyền. Một số khách sạn chưa được Sở Xây dựng nghiệm thu nhưng đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, đủ điều kiện hoạt động lưu trú, kinh doanh khách sạn, cấp sao và đang hoạt động.

Xem thêm: Bất động sản Khánh Hòa 2020

Trước tình hình trên, UBND tỉnh yêu cầu yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trước đây liên quan đến việc xử lý các vi phạm của chủ đầu tư các khách sạn trong việc thay đổi quy mô, tăng số phòng so với thiết kế được phê duyệt, việc đảm bảo các quy định về lĩnh vực xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự và các quy định khác của pháp luật có liên quan…;

Đồng thời, chịu trách nhiệm xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm để đảm bảo việc tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan và an toàn công trình.

Sở Xây dựng được giao hướng dẫn các địa phương triển khai hoặc phối hợp với Sở Xây dựng triển khai xử lý các vi phạm theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát cơ sở pháp lý có liên quan đến lĩnh vực môi trường; hướng dẫn UBND TP. Nha Trang đối với các nội dung liên quan lĩnh vực môi trường để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.