CafeLand - Sở Xây dựng Khánh Hoà vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn, thương mại, dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) không được tiếp tục huy động vốn từ phía người dân mua căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, hiện tại, Công ty Hoàng Quân đã huy động vốn từ khách đến mức tối đa so với tiến độ hiện tại của dự án.

Trước đó vào ngày 31/12/2018, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội HQC đã tập trung trên đường Trần Phú, treo băng rôn đòi công ty này giao nhà.

Người dân cho rằng, Công ty Hoàng Quân chiếm dụng vốn, không hoàn thiện dự án để bàn giao nhà cho khách hàng.

Mới đây, trong cuộc họp với người mua căn hộ, đại diện Công ty Hoàng Quân thừa nhận, công ty đang thiếu khoảng 60 tỉ đồng để hoàn thành dự án. Để đẩy nhanh tiến độ, đại diện Hoàng Quân đề nghị những trường hợp người dân mới đóng 50 - 70% giá trị căn hộ thì đóng thêm tiền để công ty này hoàn thiện chính căn hộ của mình. Tuy nhiên, phương án này không được người mua chấp thuận vì cho rằng trái quy định pháp luật, sai các điều khoản hợp đồng ký kết ban đầu.

Dự án HQC Nha Trang đã quá thời hạn bàn giao nhà 2 năm nhưng vẫn còn dang dở.

Theo hợp đồng ký kết ban đầu, Công ty Hoàng Quân phải tiến hành bàn giao căn hộ cho người mua vào quý 4-2016. Tuy nhiên, đã quá thời hạn bàn giao nhà 2 năm nhưng dự án vẫn còn dang dở. Chủ đầu tư đã nhiều lần hứa về thời hạn bàn giao căn hộ nhưng đều thất hứa.

Theo phụ lục hợp đồng đã ký, trong trường hợp quá thời hạn 30/6/2018, nếu công ty chưa bàn giao căn hộ, mức thanh toán tiền hỗ trợ thuê nhà được áp dụng là 3 triệu đồng/căn hộ/tháng và được áp dụng từ tháng 7/2018. Thời hạn thanh toán vào ngày 10 hàng tháng. Nếu quá thời hạn 30/9/2018 vẫn chưa thực hiện được việc giao căn hộ, ngoài các chế tài áp dụng Công ty Hoàng Quân phải chịu phạt thêm 10% trên giá trị hợp đồng. Thời gian thanh toán khoản tiền phạt từ ngày 1/10/2018 tới 31/12/2018.

Tuy nhiên, đến nay nhiều người mua căn hộ vẫn không nhận được tiền phạt 10% trên giá trị hợp đồng như Công ty Hoàng Quân đã cam kết.

  • HQC Nha Trang, dự án xây mãi “không xong”

    HQC Nha Trang, dự án xây mãi “không xong”

    CafeLand – Đến nay đã quá thời hạn cam kết bàn giao nhà gần 2 năm, dự án chung cư nhà ở xã hội HQC Nha Trang vẫn còn dang dở. Việc chủ đầu tư là Công ty cổ phần tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân liên tục thất hứa khiến hàng trăm khách hàng bức xúc.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.