7 công trình bị cưỡng chế xây dựng này nằm dọc Đại lộ Nguyễn Tất Thành, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, có diện tích xây dựng từ 1.000m2 đến 5.000m2.

Trong lúc chờ thực hiện phương án cưỡng chế công trình vi phạm, chủ các công trình ở thành phố Nha Trang chuyên phục vụ khách Trung Quốc lại xin chuyển đổi công trình vi phạm sang làm trang trại nông nghiệp.

Các công trình xây dựng này nằm dọc Đại lộ Nguyễn Tất Thành, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, có diện tích xây dựng từ 1.000m2 đến 5.000m2. Lúc cao điểm đón hàng chục xe cùng hàng trăm lượt khách du lịch người Trung Quốc vào mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ.

kha nh ho a cu o ng che 7 cu a ha ng xa y du ng kho ng phe p

Một công trình vi phạm tại xã Phước Đồng.

Tuy nhiên, các công trình này xây dựng không phép, xây trên đất nông nghiệp, đất giao thông… Chính quyền địa phương lúng túng trong xử lý, các công trình đi vào hoạt động trong thời gian dài nhưng chậm bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành 7 quyết định phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm, UBND xã Phước Đồng cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện phương án cưỡng chế. Kinh phí dự trù cho việc cưỡng chế mỗi công trình từ 600 triệu đồng đến khoảng 2 tỉ đồng.

kha nh ho a cu o ng che 7 cu a ha ng xa y du ng kho ng phe p

Các công trình vi phạm có diện tích rất lớn, tồn tại trong thời gian dài.

Tổng kinh phí để cưỡng chế 7 công trình vi phạm khoảng 8,2 tỉ đồng, tạm ứng từ ngân sách và sẽ truy thu chủ đầu tư các công trình vi phạm. Thế nhưng, trong giai đoạn chờ cưỡng chế, nhiều chủ cửa hàng đã dán nhiều thông báo với nội dung "trang trại 4.0", đồng thời, gửi đơn đến các cơ quan xin làm trang trại nông nghiệp công nghệ cao để phù hợp quy hoạch sử dụng đất.

Ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Chưa ai công nhận việc họ làm trang trại 4.0, dù có đơn gửi các ngành xin. 7 công trình này đều đã có quyết định xử lý của UBND tỉnh, hiện nay, chúng tôi được UBND thành phố Nha Trang lập kế hoạch, kinh phí tháo dỡ 8,2 tỉ đồng, do chủ đầu tư vi phạm phải chi trả"./.

Thái Bình (VOV-Miền Trung)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.