UBND tỉnh Khánh Hòa vừa gia hạn tiến độ sử dụng đất thêm 24 tháng đối với dự án khu du lịch sinh thái biển Bãi Cá Ông. Hết thời gian gia hạn nêu trên mà nhà đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định, trừ trường hợp bất khả kháng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 3429/QĐ-UBND về việc đề nghị cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong gia hạn tiến độ sử dụng đất tại thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong gia hạn tiến độ sử dụng đất đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cho thuê tại Quyết định số 3033/QĐ-UBND ngày 23/11/2009, để tiếp tục thực hiện dự án khu du lịch sinh thái biển Bãi Cá Ông.

Lý do thực hiện việc gia hạn tiến độ sử dụng đất là vì Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong đã vi phạm tiến độ sử dụng đất theo quy định và thuộc trường hợp được gia hạn sử dụng đất theo quy định.

Theo quyết định nêu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa gia hạn tiến độ sử dụng đất thêm 24 tháng đối với dự án khu du lịch sinh thái biển Bãi Cá Ông (tính từ ngày 13/12/2022).

Hết thời gian gia hạn nêu trên mà nhà đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định, trừ trường hợp bất khả kháng.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong chịu trách nhiệm nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chịu trách nhiệm thông báo cho người sử dụng đất nộp phí và lệ phí theo quy định của pháp luật.

Song song với đó là cung cấp thông tin cho Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong và Cục thuế tỉnh để xác định các khoản nghĩa vụ tài chính theo quy định trong thời gian 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định này.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chịu trách nhiệm cung cấp thông tin để công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Quản lý đất đai các dự án chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư theo quy định.

Khu kinh tế Vân Phong hiện có hơn 150 dự án

Mới đây, tham luận tại một hội thảo, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, từ khi thành lập đến nay, Khu kinh tế Vân Phong đã thu hút được 155 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 4,1 tỷ USD, vốn thực hiện 2,5 tỷ USD (đạt 61%).

Trong đó có 97 dự án đã đi vào hoạt động và 58 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư đang triển khai đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, Khu kinh tế cũng góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng của tỉnh theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp.

Riêng giai đoạn 2016-2020, đóng góp nguồn thu ngân sách của tỉnh khoảng 20.950 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% của tỉnh; giá trị công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 32,9% của tỉnh; giải quyết việc làm cho khoảng 12.000 lao động.

Kết quả trên chủ yếu tập trung tại khu vực Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa) với các dự án quy mô lớn đang triển khai xây dựng như: Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 (2,58 tỷ USD), Khu công nghiệp Ninh Thủy (294 tỷ đồng), Cảng tổng hợp Nam Vân Phong (984 tỷ đồng) và một số dự án lớn đã hoạt động như: Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (125 triệu USD), Nhà máy đóng tàu Hyundai-Vinashin (350 triệu USD)....

Khu vực này hiện nay đang được nhiều tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài quan tâm đề xuất các dự án công nghiệp năng lượng, công nghiệp lọc hóa dầu, kho chứa năng lượng, cảng biển trung chuyển, các khu công nghiệp, đô thị đa năng gắn với dịch vụ du lịch.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.