CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ đạo tiếp tục rà soát, xử lý, chấn chỉnh các khách sạn chưa được cấp tiêu chuẩn sao nhưng quảng cáo, niêm yết sao để thu hút khách du lịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý, chấn chỉnh đối với các khách sạn trên địa bàn tỉnh chưa được cấp tiêu chuẩn sao nhưng quảng cáo, niêm yết sao để thu hút khách du lịch.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính kiểm tra thông tin loại hạng của cơ sở kinh doanh trước khi duyệt hồ sơ kê khai giá để khách du lịch biết, lựa chọn giá theo đúng hạng sao.

Đồng thời, đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ chấp nhận việc kê khai thuế theo giá thực hiện khuyến mại đối với các đơn vị có gửi hồ sơ thông báo khuyến mại về Sở Công Thương.

Theo báo cáo của Sở Tài chính Khánh Hòa, qua kiểm tra 10 khách sạn có tiêu chuẩn sao, chỉ có 5 khách sạn đã được công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn sao (hạng sao). Các khách sạn có giá bán thực tế thấp hơn giá niêm yết, chỉ đạt khoảng 56% giá kê khai. Nhiều khách sạn chưa đạt tiêu chuẩn sao sai thực tế, chưa làm thủ tục cấp sao nhưng quảng cáo 2 sao, 3 sao, 4 sao. Công suất phòng tại thời điểm kiểm tra thấp, chỉ đạt 45%; các khách sạn đang có chương trình khuyến mại để thu hút khách nhưng chỉ có 1 khách sạn gửi hồ sơ thông báo khuyến mại đến Sở Công thương.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.