Khách sạn cao nhất thế giới vừa được mở cửa ở Hong Kong ngày hôm qua (29/3), cho phép du khách được ngắm nhìn khung cảnh của vịnh Victoria nổi tiếng ở độ cao 490m.

Khách sạn Ritz-Carlton nằm từ tầng 102 đến tầng 118 của tòa nhà Trung tâm thương mại quốc tế cao nhất Hong Kong. Nó được mở cửa trở lại sau khi tạm thời đóng cửa vào năm 2008. Tuy nhiên, Ritz-Carlton sẽ mất ngôi vị khách sạn cao nhất thế giới vào năm 2014, khi J-Hotel mở cửa ở gần đỉnh của tòa nhà Shanghai Tower cao hơn 600m tại Trung Quốc.


Khách sạn cao nhất thế giới nằm trong Trung tâm thương mại quốc tế cao nhất Hong Kong.

Chủ tịch khách sạn Ritz-Carlton, Herve Humler nói: “Người ta cạnh tranh nhau về mọi thứ trên khắp thế giới. Tôi tin chắc người khác đang xây những ngôi nhà cao hơn thế này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào dịch vụ”.

Khách sạn Ritz-Carlton cũng là một trong những nơi ở đắt đỏ nhất tại Hong Kong, vốn có rất nhiều khách sạn sang trọng khác. Giá thấp nhất cho một căn phòng sang trọng là 770 USD một đêm, còn phòng dành cho Tổng thống là khoảng 13.000 USD.

Bên trong, khách sạn này bố trí hàng loạt đồ nội thất sang trọng và lấp lánh trong nhà hàng, lối đi. Màu chủ đạo được sử dụng là đen, nâu và ghi. Khách lưu trú có thể được uống rượu tại quầy bar cao nhất thế giới, tắm ở một bể bơi có lắp màn hình LCD dài 19m. Ngoài 312 phòng, khách sạn có phòng khiêu vũ lớn nhất thành phố rộng 930 mét vuông.


Nội thất bên trong một căn phòng của khách sạn Ritz-Carlton.

Humler cho hay, khách hàng ở Trung Quốc đại lục chiếm 35% lượng khách tại đây và tăng từ 3% đến 4% so với 14 năm trước. Con số này dự kiến sẽ còn tăng vì Trung Quốc đại lục là thị trường chính của Ritz-Carlton.

Humler thêm rằng lượng thuê phòng ở khách sạn Ritz-Carlton Tokyo đã giảm từ 80% xuống 15% kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản, nhưng ông hy vọng nó sẽ ảnh hưởng ít đến Ritz-Carlton Hong Kong.

Cafeland.vn - Theo BĐVN/AFP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland