Chiều 8/4/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại” do B.Pure Home Interior và B.Pure Light tổ chức đã chính thức khai mạc.

Sự kiện thu hút sự quan tâm và tham dự của một số Đại sứ các nước, khách tham quan, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, các hoạ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và các doanh nhân.

Triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại” do B.Pure Home Interior và B.Pure Light tổ chức đã chính thức khai mạc.

Triển lãm được tổ chức bởi thương hiệu nội thất B.Pure Home với mong muốn giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật dự án về ứng dụng sơn mài vào thiết kế nội thất và thiết kế không gian, nhằm góp sức bảo tồn, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm sơn mài truyền thống.

Một bộ sưu tập sản phẩm sơn mài được trưng bày tại triển lãm thể hiện kỹ thuật tinh xảo của các nghệ nhân Việt trong xử lý chất liệu, thể hiện sống động tác phẩm của nhà thiết kế, mang vào không gian sống với phong cách của nghệ thuật đương đại. Triển lãm cũng trình diện các bộ sưu tập với kỹ thuật thủ công truyền thống đầy sáng tạo và mới mẻ của sơn mài Việt Nam.

Dự án mang kỳ vọng nâng tầm giá trị tinh hoa Việt trong quá khứ lên một tầng thứ mới về ngôn ngữ thiết kế, chất liệu thể hiện và giá trị nghệ thuật trong ứng dụng thực tiễn, gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày.

Phát biểu tại triển lãm, bà Nguyễn Hoàng Anh - nhà sáng lập B.Pure Home bày tỏ mong muốn sơn mài sẽ trở nên phổ biến hơn và mang giá trị thưởng thức nhiều hơn, được say mê hơn, hiện hữu trong khuôn viên sống thông qua những thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài, vượt qua chức năng và giá trị của tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng hay món đồ lưu niệm trong các cửa hàng.

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho hay, trong đời sống hiện nay, sơn mài vẫn chứng tỏ là một chất liệu đầy sức cuốn hút. Rất nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã và đang tiếp cận và ứng dụng chất liệu cũng như kỹ thuật sơn mài theo nhiều cách khác nhau, góp phần làm cho dòng chảy nghệ thuật sơn mài phát triển không ngừng và vô cùng đa dạng.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 8/4/2023 đến hết ngày 21/4/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Dưới đây là hình ảnh một số sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.