CafeLand - Nguồn cung homestay phát triển trên các nền tảng trực tuyến tăng khiến công suất chung của phân khúc khách sạn 3 và 4 sao giảm 2 điểm phần trăm theo quý và 5 điểm phần trăm theo năm.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM với tâm điểm là sự chững lại trong hoạt động của phân khúc khách sạn khúc 3 sao và 4 sao do nguồn cung homestay phát triển trên các nền tảng trực tuyến tăng. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi TP.HCM tập trung lượng phòng trực tuyến cao nhất cả nước. Diễn biến này trái ngược so với phân khúc khách sạn 5 sao khi giá thuê trung bình ở phân khúc này tăng mạnh.

Cụ thể, nguồn cung khách sạn 3 và 4 sao ở TP.HCM hiện nay khoảng trên 9.000 phòng, trong khi đó nếu chỉ tính riêng trên AirBnB, lượng phòng niêm yết năm 2018 của TP.HCM đã là hơn 17.000 phòng, cao con số này của Hà Nội 36% và gần như gấp đôi số lượng phòng 3 – 4 sao chính thức của tại TP.HCM.

Tính toàn thị trường TP.HCM hiện có khoảng 16.200 phòng khách sạn. Giá thuê phòng trung bình toàn thị trường đạt 83 USD/phòng/đêm (khoảng 1,9 triệu đồng/phòng/đêm), tăng 3% so với quý trước và 4% so với năm trước.

Mặc dù phải cạnh tranh với các điểm đến mới nổi khác có cùng lợi thế sân bay quốc tế nhưng các khách sạn 5 sao ở TP.HCM dự kiến sẽ không cạnh tranh bằng việc giảm giá mà thậm chí còn có thể tăng sau các hoạt động nâng cấp, cải thiện dịch vụ.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, cả thành phố thu hút hơn 6,2 triệu lượt khách nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2019, tăng 14% so với năm trước. Mức tăng này cao hơn 3% so với trung bình cả nước, cho thấy nhu cầu đang tăng cao.

Thị trường thu hút sự quan tâm của các thương hiệu nổi tiếng khi tỷ lệ gia nhập của các thương hiệu quốc tế còn thấp. Tại TP.HCM, 62% trong số 5.000 phòng sắp khai trương dự kiến sẽ được quản lý bởi các đơn vị tên tuổi. Một số khách sạn 3 sao trước đây với vị trí chiến lược đã được chuỗi thương hiệu khách sạn mua lại như De Charm Saigon, Aristo and The Odys và đang trong quá trình cải tạo và nâng cấp. Sau năm 2019, khi các khách sạn này sẽ được hoàn thiện và cạnh tranh trong phân khúc trung cấp.

  • Cuộc chiến giành thị phần khách sạn bình dân

    Cuộc chiến giành thị phần khách sạn bình dân

    CafeLand - Trong kỷ nguyên của công nghệ bất động sản và công nghiệp 4.0, các startup nước ngoài đang nhìn vào phân khúc khách sạn bình dân tại Việt Nam như một vùng đất đầy tiềm năng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.