CafeLand - Cơ quan chức năng vừa tiếp tục phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

UBND thành phố Đã Nẵng vừa có văn bản đồng ý dời thời gian cưỡng chế đối với các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Lý do là để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm vì cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng khác của dự án này.

Được biết, Tổ hợp Khách sạn và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp phép số 235/GP-SXD ngày 17/2/2016, quy mô 42 tầng + 2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư xây dựng sai nội dung được cấp (thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư, hiện trạng đã xây dựng các căn hộ). Chủ đầu tư bị yêu cầu tháo tháo dỡ các hạng mục sai phép.

Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện các phương án để triển khai thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm trên, cơ quan chức năng đã tiếp tục phát hiện các vi phạm có tính chất nghiêm trọng tại công trình.

Cụ thể, ngoài các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư đã xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với giấy phép xây dựng. Cụ thể: Tầng 25 tại vị trí trục A-B giao với trục 1-10, theo nội dung giấy phép xây dựng đã được cấp thì tại vị trí này bố trí 5 phòng nhưng thực tế chủ đầu tư chỉ bố trí 1 phòng lớn và bố trí 2 cửa ra vào, công trình đã tô trác phía bên ngoài, bên trong chưa tô trác, lán nền. Tại tầng 35, theo giấy phép xây dựng tại trục D-H giao với trục 2-8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tầng kỹ thuật (tầng 41), theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313m2, nhưng chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng là 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng. Tại tầng mái (tầng 42), theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313 m2, nhưng thực tế đã mở rộng toàn bộ khu vực với diện tích xây dựng là 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng. Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, chủ đầu tư xây dựng thêm 2 tầng tại vị trí trục 2-7 giao với trục B-K (gồm 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với diện tích khoảng 313m2.

Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản nổi tiếng bởi hàng loạt dự án bất động sản tại khắp tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, rất nhiều dự án của đại gia này liên tiếp dính sai phạm trong xây dựng. Có thể kể đến như Mường Thanh Đà Nẵng, Mường Thanh Khánh Hòa…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.