CafeLand - Trong một cuộc khảo sát được công ty tư vấn bất động sản Alternaty tiến hành tại 133 công ty và cá nhân người Nhật đang làm việc tại Việt Nam cho thấy, khoảng 95% số người được khảo sát phản hồi rằng, yếu tố an ninh đặc biệt chi phối đến quyết định chọn thuê căn hộ dịch vụ của họ.

Vấn đề an toàn ở đây không chỉ gói gọn trong phạm vi của riêng toà nhà mà còn mở rộng ra khu vực xung quanh. An toàn cũng bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy và các biện pháp thoát hiểm khi xảy ra sự cố.

Nguồn: Alternaty

Yếu tố quan trọng thứ 2 tác động đến việc ra quyết định thuê chính là giá thuê. Trong đó nhóm lưu trú dài hạn (Cá nhân công tác hoặc làm việc dài hạn) nhận định rằng giá thuê rất quan trọng trong quá trình ra quyết định. Đối với nhóm ngắn hạn con số này tăng lên 95% do họ thường nhạy cảm về giá hơn với các lựa chọn lưu trú ngắn hạn sẵn có cũng nhiều hơn, trong đó bao gồm khách sạn.

Bên cạnh đó, khả năng tiếp cận các cửa hàng cũng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định thuê. Phương án được ưa chuộng nhất là mua sắm tiện lợi xung quanh tòa nhà. Alternaty cũng tiết lộ rằng, thị trường Nhật Bản dường như đang chuyển dần từ những yêu cầu về phong cách truyền thống sang những thiết kế mang tính quốc tế và hiện đại hơn khi chỉ có 25% số người tham gia khảo sát phản hồi yêu cầu thiết kế mang phong cách Nhật Bản.

Về sở thích của khách thuê đối với diện tích phòng và số lượng phòng ngủ, có 38% nhóm lưu trú dài hạn chọn căn 1 phòng ngủ, kế đến là 26% chọn căn hộ studio. Con số này tỉ lệ với nguồn cung hiện tại ở Tp. HCM với 45% tổng số căn là studio hoặc một phòng ngủ.

Dựa trên khảo sát, căn 1 phòng ngủ tốt nhất nên có diện tích tối thiểu 45m2với khu vực phòng khách và phòng ngủ riêng biệt trong khi căn studio thường có diện tích nhỏ hơn 45m2 cũng như không có tường phân cách giữa khu vực sinh hoạt với phòng ngủ. Trong khi đó chỉ có 10% chọn căn hộ có diện tích tối đa 30m2 và 26% yêu cầu các căn 2 phòng ngủ với diện tích rộng rãi hơn, khoảng trên 70m2.

Nhưng dù diện tích có thể nào đi nữa, những tiện nghi cần phải có bao gồm kết nối wifi nhanh, tủ lạnh, lò vi sóng dùng cho nhà bếp, ghế sofa, bàn trong phòng khách và màn hình TV lớn với các kênh quốc tế, Alternaty cho biết.

Giám Đốc Điều hành của Alternaty, ông Mauro Gasparotti cho biết, cùng với việc các công ty Nhật Bản ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề mở rộng sang Việt Nam và tiềm năng hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia, thị trường Nhật Bản là nguồn cầu đáng tin cậy trong hiện tại và tương lai của cả nhóm lưu trú ngắn hạn và dài hạn. Sự đóng góp của Nhật Bản trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư ở khu công nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về căn hộ dịch vụ ở cả khu vực quận trung tâm (CBD) và những vị trí gần khu công nghiệp hoặc văn phòng phức hợp.

Chuyên gia này cũng lưu ý trước khi thiết kế khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ, các chủ đầu tư Việt Nam nên cân nhắc thị trường mục tiêu, định vị và hiệu suất kỳ vọng để có thể lên kế hoạch kỹ lưỡng về các tiện nghi, diện tích, thành phần căn hộ, khu hậu cần, lối lưu thông và tránh những sai sót gây tốn kém trong quá trình xây dựng hoặc điều hành trong tương lai.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.