Cho rằng bản chất của đợt thanh lý là thu nợ, chủ đầu tư cũng chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để đảm bảo tính pháp lý cho những khách mua lại tài sản.

Cuối tháng trước, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) thông báo những khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% giá trị căn hộ theo đúng hợp đồng, công ty sẽ ngừng thực hiện các thủ tục thanh toán, bàn giao nhà. Đồng thời, công ty áp dụng hình thức phạt vi phạm hợp đồng theo lãi suất ngân hàng đối với khoản tiền chậm thanh toán kể từ ngày 23/8/2012 theo hợp đồng đã ký.

Đại diện FLC cho biết, FLC Landmark Tower đang đối mặt với thực trạng nhà thì đã xây xong nhưng tiền thì vẫn không thu được. Trước tình hình đó, Tổ xử lý công nợ của FLC đã có rất nhiều hành động cụ thể như gọi điện đôn đốc khách hàng, gia hạn thanh toán mà không tính phạt lãi suất theo quy định của hợp đồng… Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn những khách hàng cố tình không hợp tác.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đến ngày 21/8, FLC đã gửi thông báo tới tận tay khách hàng về việc chủ đầu tư sẽ tiến hành bán thanh lý theo hình thức đấu giá công khai đối với những căn hộ không nhận bàn giao trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo.

Chủ đầu tư này cho hay, đến nay, sau hơn 30 ngày gửi thông báo, vẫn còn nhiều khách không tới làm việc, nộp tiền. Theo quy định của hợp đồng đã ký với khách hàng, đại diện FLC cho biết buộc phải áp dụng hình thức ngừng thực hiện các thủ tục nhận thanh toán và bàn giao nhà đối với những khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% giá trị căn hộ theo đúng hợp đồng kể từ ngày 24/9. Việc áp dụng hình thức phạt theo lãi suất ngân hàng đối với khoản tiền chậm thanh toán cũng được áp dụng kể từ ngày 23/8 sau 3 lần gia hạn thanh toán cho khách hàng.

Đại điện chủ đầu tư khẳng định, việc ngừng thực hiện các thủ tục nhận thanh toán và bàn giao nhà chỉ áp dụng đối với các khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% giá trị căn hộ là áp dụng theo đúng quy định của hợp đồng và các thông báo đã gửi cho khách hàng.

Các căn hộ chưa được thanh toán đủ và nhận bàn giao sẽ được FLC tổng hợp, lên danh sách để thực hiện kế hoạch chào bán đấu giá công khai theo đúng pháp luật và thỏa thuận trong hợp đồng đã ký. FLC nhấn mạnh, bản chất của đợt thanh lý này là thu nợ chứ không phải bán hộ theo giá gốc của khách đã mua trước đó. Đồng thời, chủ đầu tư này cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để đám bảo tính pháp lý cho những khách hàng mua tài sản thanh lý này.

Trên thị trường, hiện các căn hộ tại tòa tháp A, tháp B, dự án FLC Landmark Tower đang được rao bán khá nhiều với mức giá dao động từ từ 21 đến 29 triệu đồng một m2. Thậm chí có một số chủ nhà còn bán thấp hơn giá gốc trước đây mua của chủ đầu tư, bao phí sang tên. Các chủ căn hộ hầu hết mới đóng được 70% giá trị hợp đồng.

Chung cư FLC Mỹ Đình được xây dựng trên diện tích 2.467 m2 (tổng diện tích khu đất 4.300 m2) với 32 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 1 đến 5 được sử dụng làm văn phòng và 1 phần diện tích dành cho nhà trẻ. Tầng 6 đến tầng 32 là các căn hộ chung cư với tổng số 300 căn, có diện tích sử dụng 124 m2, 153 m2 và 159 m2

Theo Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.