CafeLand – Theo ông Tram Cao, giám đốc kinh doanh của Sunwah Pearl, 30% khách hàng mua nhà tại dự án là người nước ngoài, trong đó nhiều nhất đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, theo South China Morning Post đưa tin.

Phối cảnh dự án Sunwah Pearl

Dự án căn hộ Sunwah Pearl là khu phức hợp gồm các căn hộ cao cấp, kết hợp thương mại và dịch vụ. Tọa lạc ngay tại số 90 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Sunwah Pearl gồm một tòa tháp cao 45 tầng và hai tòa tháp 50 tầng với 1.342 căn hộ, xây dựng trên khu đất rộng hơn 19.000m2.

Theo giới thiệu của Sunwah, Sunwah Pearl được ví như một "HongKong thu nhỏ" tại Việt Nam với giá của các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ từ 250.000 – 400.000 USD/căn. Những người mua đến từ HongKong đặc biệt thích Sunwah Pearl vì nhà phát triển HongKong sở hữu dự án này.

Là một tập đoàn tư nhân đa ngành đến từ HongKong, Sunwah hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hải sản, thực phẩm, bất động sản, dịch vụ tài chính, công nghệ, phương tiện truyền thông, cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực bất động sản, Sunwah đã phát triển hơn 35 tòa nhà công nghiệp và thương mại, khách sạn, trung tâm mua sắm, và các khu dân cư ở Ma Cao, Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, và Canada.

Dự án Sunwah Pearl là dự án bất động sản cao cấp gần đây nhất của Tập đoàn Sunwah tại Việt Nam. Với 47 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn này có những dự án gây tiếng vang như Tòa nhà văn phòng cao cấp Sunwah Tower (115 Nguyễn Huệ, Quận 1) và khu phức hợp Saigon Pearl (92 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo South China Morning Post, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hồng Kông, Trung Quốc mặc dù giá bất động sản tại đây đang ngày càng trở nên đắt đỏ kể từ khi Chính phủ có những chính sách mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài vào năm 2015.

Thời gian vừa qua, nhà đầu tư Trung Quốc đã tăng cường đầu tư vào các dự án bất động sản tại Việt Nam thông qua các hoạt động M&A.

Hồi đầu tháng 5, sau 10 năm nằm trong tay VinaCapital, dự án Đại Phước Lotus đã về tay công ty đến từ Trung Quốc. Theo đó, doanh nghiệp nước ngoài này đã mua lại toàn bộ cổ phần trong dự án Đại Phước Lotus từ quỹ đầu tư VinaLand Limited và VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited - VOF (thuộc VinaCapital). Khoản tiền hai quỹ trên thu được từ giao dịch này lần lượt là 48,8 triệu USD (khoảng 1.100 tỷ đồng) và 16,5 triệu USD (370 tỷ đồng).

Trước đó vào tháng 9/2016, Tập đoàn này cũng thể hiện tham vọng của mình tại thị trường Việt Nam khi hợp tác với Tập đoàn Tín Nghĩa để phát triển khi đô thị Đông Sài Gòn và khu công nghiệp Ông Kèo tại Đồng Nai. Cả hai dự án này đều có vị trí liền kề với dự án sân bay quốc tế Long Thành đang được nghiên cứu triển khai.

Ngoài ra, mới đây, Hongkong Land thông báo sẽ chi ra hơn 95 triệu USD để thâu tóm một dự án tại Thủ Thiêm của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII), trong đó Hongkong Land hưởng 64% lợi ích từ dự án và phần còn lại thuộc về CII. Vào những năm 1995 – 1996, Hong Kong Land đặt chân vào thị trường Việt Nam với 2 dự án tòa nhà văn phòng là 63 Lý Thái Tổ và Tòa nhà Trung tâm tại 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại TP.HCM, Hong Kong Land cùng với SonKim Land hợp tác phát triển dự án căn hộ cao cấp The Nassim (quận 2).

Trong tháng 5/2017, một nhà đầu tư đến từ Đài Loan là P.H Group cũng đã tiến hành mua Khu công nghiệp Bàu Bàng từ Becamex tại Bến Cát (Bình Dương). Đến tháng 6, nhà đầu tư Đài Loan này tiếp tục hoàn tất thương vụ mua dự án khách sạn Future Otis tại Nha Trang.

Trước đó, vào tháng 4, tại Đại hội cổ đông thường niên 2017 Công ty cổ phần đầu tư Nam Long, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang cho biết, dự án Waterpoint tại Long An quy mô 350 ha đang được một nhà đầu tư trong nước và Trung Quốc ngỏ ý mua.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.