Hàng trăm khách hàng đã bất ngờ trước những thiết kế căn hộ của dự án Dream Town, do công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ (COMA6) làm chủ đầu tư bởi trái ngược hẳn với những thiết kế ban đầu. Cùng với đó, những khoản thu bất minh, không đúng theo quy định của luật pháp cũng khiến cho người dân mua nhà ở đây hết sức bức xúc.

Chiêu moi tiền khách đến cùng

Theo phản ánh của anh Trần Anh Dũng, 36 tuổi, khách hàng mua căn hộ tại dự án Dream Town (nằm trên địa bàn xã Tây Mỗ - Từ Liêm – Hà Nội), đang trong giai đoạn nghiệm thu, thì khi đến bàn giao nhà mới phát hiện chủ đầu tư COMA6 đã tự ý thay đổi thiết kế căn hộ so với thỏa thuận trong hợp đồng mua bán.

Sau khi thắc mắc, anh Dũng được chủ đầu tư trả lời là do COMA6 “tin tưởng” việc điều chỉnh “phù hợp với số đông” mà thực tế không hỏi ý kiến khách hàng của mình.

Từ việc thay đổi thiết kế này, COMA6 đã mặc nhiên yêu cầu khách hàng phải đóng thêm tiền do diện tích tăng hơn 1% (theo hợp đồng mua bán của COMA6, nếu diện tích đo thực tế tăng hơn 1%, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền cho phần tăng này).

Dự án Dream Town do công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ (COMA6) làm chủ đầu tư.

Để việc thu thêm tiền được hợp lệ, COMA6 đã không ngần tính cả diện tích hộp kỹ thuật nằm ngoài diện tích căn hộ để bảo đảm tăng hơn 1% nhằm thu thêm một khoản tiền từ khách hàng.

Anh Dũng bức xúc nói: “Phần diện tích hộp kỹ thuật lại nằm hẳn bên ngoài phần diện tích riêng của căn hộ, có tường ngăn cách rõ ràng, không tham gia vào kiến trúc căn hộ. Ngoài ra, trong hợp đồng mua bán, nội dung phần hộp kỹ thuật không cũng được đưa vào hay thể hiện trong phần diện tích riêng của căn hộ.

Thế mà bây giờ chủ đầu tư lại tính cả vào diện tích căn hộ khiến cho chúng tôi rất bức xúc. Chủ đầu tư thì lại thừa cơ kiếm thêm được một khoản lợi lớn từ phía khách hàng trước khi bàn giao căn hộ”.

Khách hàng chết dở với chiêu của chủ đầu tư

Theo anh Dũng, sở dĩ COMA6 dám áp đặt điều này với khách hàng là vì trong hợp đồng mẫu, COMA6 đã đưa những điều khoản bất bình đẳng và trái pháp luật đối với khách hàng.

Anh Dũng và rất nhiều khách hàng của COMA6 đã phải đóng 90% giá trị căn hộ theo yêu cầu của chủ đầu tư từ 6 tháng trước đây, (trong khi theo Luật Nhà ở, chủ đầu tư không được nhận quá 70% giá trị căn hộ trước khi bàn giao - PV).

Hợp đồng mua bán nhà của anh Dũng với COMA6.

Anh Dũng nói: “Tôi phải đóng đủ 90% vì theo hợp đồng mẫu COMA6 đưa ra, nếu chậm thanh toán sẽ bị áp dụng mức phạt 150% lãi suất ngân hàng. Còn ngược lại, COMA6 có thể chậm tiến độ 2 tháng và cũng không có bất cứ mức lãi suất cụ thể nào được quy định áp dụng đối với COMA6”.

Với những sai phạm của chủ đầu tư, anh Dũng đã có ý định hủy hợp đồng. Tuy nhiên, để theo đuổi vụ kiện, anh Dũng sẽ phải tốn từ 6 tháng đến 1 năm mới có thể có bản án, chưa tính thời gian thi hành án.

"Trong khi số tiền tôi đã đóng cho COMA6 đã lên đến 90% sẽ không thể sử dụng trong thời gian dài. Ngược lại ở vị trí thuận lợi hơn, chủ đầu tư buộc tôi phải ký biên bản bàn giao do COMA6 soạn sẵn và thanh toán 100% giá trị thì mới làm thủ tục bàn giao.

Với cách làm này của chủ đầu tư thì tôi không còn cách nào khác là phải chấp nhận những vi phạm của COMA6 nếu muốn dọn vào" - anh Dũng cho biết.

Đại Nam (Báo Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.